Trạm Tấu: Bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2023 | 7:49:52 AM

YênBái - Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS Trạm Tấu còn chú trọng tới việc giáo dục kỹ năng sống, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường (BVMT) cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Học sinh Trường PTDTNT THCS Trạm Tấu vệ sinh tuyến đường gần khu du lịch “Đồi thông eo gió” thị trấn Trạm Tấu.
Học sinh Trường PTDTNT THCS Trạm Tấu vệ sinh tuyến đường gần khu du lịch “Đồi thông eo gió” thị trấn Trạm Tấu.

Năm học 2022 - 2023 Trường PTDTNT THCS Trạm Tấu có 27 cán bộ, giáo viên, 294 học sinh. Để nâng cao nhận thức của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh về BVMT, xuyên suốt trong quá trình học tập, giảng dạy nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa; tuyên truyền lồng ghép trong các tiết học hay sinh hoạt cuối tuần; vận động học sinh và gia đình tiết kiệm điện, tăng cường sử dụng nước sạch; tổ chức hội thi tuyên truyền với chủ đề BVMT… 

Nội dung tuyên truyền tập trung vào vấn đề có trọng tâm, thiết thực như: vì sao phải xử lý rác thải tại nguồn; cách nhận biết và phân loại rác; những lưu ý bảo đảm an toàn khi thu gom, phân loại rác; cách thu gom rác thải điện tử; ý nghĩa của việc giảm sử dụng túi ni lông… 

Cô giáo Hà Thị Thanh Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục BVMT trong học đường gắn liền với phong trào xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

Các hoạt động tuyên truyền do nhà trường tổ chức được đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia, hưởng ứng nhiệt tình. Đặc biệt các hoạt động như hội thi tuyên truyền, học sinh phải tự tìm hiểu các vấn đề liên quan đến BVMT và thuyết trình. Qua đó giúp các em ghi nhớ, hiểu biết sâu rộng hơn về môi trường tự nhiên, xã hội, các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường, cũng như cách BVMT…”. 

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, Trường còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực BVMT cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Với đặc thù là trường nội trú, học sinh sống xa nhà, ngay từ đầu mỗi năm học nhà trường sẽ phân chia các khu vực cho từng khối lớp trồng, chăm sóc cây xanh, trồng rau. Việc trực tiếp chăm sóc, bảo vệ khuôn viên trường, lớp tạo cho các em cảm giác gần gũi với thiên nhiên, môi trường, thêm yêu quý và có ý thức bảo vệ thiên nhiên, môi trường. 

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tổ chức các hoạt động dạy học sinh cách phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định; phân loại, dọn dẹp vệ sinh trường, lớp, khu vực xung quanh nhà trường, các tuyến đường chính trên địa bàn thị trấn Trạm Tấu, khu vực du lịch "Đồi thông Eo Gió”; tổ chức cho học sinh làm các tác phẩm tranh, vật dụng từ rác thải hay các vật liệu gần gũi với môi trường như đá, sỏi, lá cây… 

Em Giàng Thị Ý Nhi, học sinh lớp 9A chia sẻ: "Các hoạt động BVMT do nhà trường tổ chức rất vui, bổ ích, giúp chúng em tăng cường kỹ năng sống sau mỗi giờ học, xua đi phần nào nỗi nhớ nhà. Cũng từ đó em hiểu rõ BVMT phải được thực hiện từ mỗi cá nhân, gia đình. Dọn dẹp vệ sinh, phân loại rác, hạn chế sử dụng rác thải nhựa chính là BVMT của chúng ta”.

Thông qua các giải pháp tích cực, các hoạt động cụ thể, ý thức về BVMT của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường PTDTNT THCS Trạm Tấu được nâng lên rõ rệt. Việc lan tỏa ý thức BVMT, giáo dục BVMT của nhà trường đã và đang góp phần không nhỏ vào hành động BVMT của toàn xã hội. Mỗi cán bộ, giáo viên nhất là các em học sinh đã trở thành những tuyên truyền viên, thành viên tích cực trong công tác BVMT của huyện Trạm Tấu.

Lê Thương

Tags Trạm Tấu Bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ

Các tin khác
Thí sinh đoạt giải Trạng Nguyên khối 4 và Trạng Nguyên khối 5

Giải Trạng Nguyên khối 4 đã thuộc về thí sinh tỉnh Bạc Liêu, giải Trạng Nguyên khối 5 đã thuộc về thí sinh tỉnh Phú Thọ.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ngày 25/4, Sở Giáo dục -Đào tạo Yên Bái tổ chức tập huấn triển khai nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và thi tuyển sinh trung học năm học 2023-2024 cho135 cán bộ làm công tác thi.

Thầy Bàn Văn Đức 12 năm căm bản tại điểm trường mầm non Chuyên Gia 3 thuộc Trường mầm non Nậm Kè (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên).

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị giáo viên mầm non có ít nhất 15 năm công tác được nghỉ hưu sớm 5 năm so với quy định.

Học sinh phải đổi mới cách học khi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT từ 2025 có nhiều đổi mới.

Các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục bày tỏ lo ngại khi thời gian thực hiện đổi mới thi Tốt nghiệp THPT chỉ còn 2 năm là rất gấp gáp trong khi Bộ GD&ĐT phải xây dựng ngân hàng đề đảm bảo khách quan, tin cậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục