Nhiều trường đại học được tổ chức thi IELTS, năng lực ngoại ngữ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 2:09:28 PM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có quyết định cho phép nhiều đơn vị được liên kết tổ chức thi IELTS, năng lực ngoại ngữ. Trong đó có nhiều trường đại học.

IDP Việt Nam là công ty vừa được phê duyệt thêm nhiều địa điểm tổ chức thi IELTS.
IDP Việt Nam là công ty vừa được phê duyệt thêm nhiều địa điểm tổ chức thi IELTS.

Trong quyết định gần nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa IELTS Australia Pty Limited (Australia) và công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam), Trường Đại học Hà Nội, Công ty Cổ phần Trường Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Quốc tế Canada - Lào Cai, Trường Đại học Kinh tế - tài chính TP.HCM....

Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa các đơn vị Việt Nam và IELTS Australia Pty Limited (Australia) là 5 năm.

Các đơn vị liên kết phía Việt Nam có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kế hoạch tổ chức thi với cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc UBND, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức thi trước năm ngày tính đến ngày tổ chức thi. Ngoài ra, các đơn vị gửi báo cáo về các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS theo định kỳ sáu tháng một lần.

Như vậy với quyết định này, việc tổ chức thi IELTS có thêm nhiều địa điểm tổ chức từ Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa đến Gia Lai, TP.HCM.

Ngoài ra, bộ cũng phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam) và Trung tâm Ngoại ngữ - tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Viện Đào tạo mở và công nghệ thông tin trực thuộc Đại học Huế.

Đối với khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc của Việt Nam, Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc dùng cho Việt Nam.

Hàng chục đơn vị tổ chức thi IELTS

Như vậy đến nay Bộ Giáo dục và đào tạo đã phê duyệt liên kết tổ chức thi chứng chỉ IELTS giữa Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam), Công ty TNHH British Council (Việt Nam) với hàng chục đơn vị của Việt Nam.

Trước đó vào đầu tháng 11-2022, các đơn vị tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đồng loạt thông báo dừng tổ chức thi, với lý do hoàn thiện các thủ tục theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các đơn vị này đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết và được bộ phê duyệt liên kết tổ chức thi IELTS vào giữa tháng 11-2022.

(Theo TTO)

Các tin khác
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện hồ sơ báo cáo Chính phủ việc đề xuất trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 3-5 tuổi...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục