Ban hành chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/12/2023 | 2:04:49 PM

Mục tiêu chung của chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam là nhằm giúp giáo viên người nước ngoài phát triển kỹ năng dạy tiếng Anh hiệu quả, linh hoạt và phù hợp với văn hóa, bối cảnh của Việt Nam, góp phần bảo đảm chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ và trung tâm ngoại ngữ, tin học.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Quyết định số 4159/QĐ-BGDĐT ban hành chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh dạy tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, chương trình này được sử dụng để đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo dạy tiếng Anh cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại ở Việt Nam bao gồm: người bản ngữ (ngôn ngữ tiếng Anh) có bằng cao đẳng trở lên, người nước ngoài có bằng cao đẳng tiếng Anh trở lên; người nước ngoài có bằng cao đẳng trở lên và có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Chương trình bao gồm 10 chuyên đề về kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh và 1 chuyên đề thực tập với thời lượng 160 tiết dạy, mỗi tiết dạy là 45 phút (tương đương với 120 giờ dạy, mỗi giờ dạy là 60 phút).

YBĐT (Theo NDO)

Các tin khác
Học sinh mầm non tham gia giờ học ngoại khóa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về tăng cường quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo có phương án thí sinh sẽ thi 4 môn tốt nghiệp THPT gồm 2 môn bắt buộc Ngữ văn, Toán và hai môn tự chọn sẽ giảm áp lực thi cử cho học sinh và bám sát tinh thần đổi mới theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Học sinh Trường PTDTBT TH & THCS Làng Nhì được chuẩn bị đầy đủ ấm, quần, đệm và chăn bông giữ ấm trong mùa đông.

Những ngày này, nhiệt độ ở các xã vùng cao của huyện Trạm Tấu xuống thấp, thường từ 12 -15 độ C, ban ngày sương mù dày đặc, ban đêm lạnh buốt, nền nhiệt có lúc xuống dưới 10 độ C. Cùng với nhiệm vụ dạy học, các trường học trên địa bàn huyện đã chủ động các giải pháp phòng, chống rét cho học sinh.

Giờ thảo luận nhóm môn Sinh học của cô và trò Trường TH&THCS Kiên Thành, huyện Trấn Yên.

Những năm qua, song song với việc nâng cao chất lượng dạy học kiến thức trên lớp, các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên cũng đẩy mạnh phong trào thi đua, hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua từng môn học, hoạt động ngoại khóa và lồng ghép nội dung giáo dục truyền thống cách mạng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục