Yên Bái hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ không chuyên, năm học 2024 - 2025

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2024 | 10:24:48 AM

YênBái - Đúng 10 giờ sáng 3/6, sau thời gian 90 phút làm bài thi môn Toán, gần 10.000 thí sinh đã hoàn tất Kỳ thi vào lớp 10 công lập không chuyên tại tỉnh Yên Bái năm nay.


Đây là môn thi cuối cùng đối với các thí sinh dự tuyển hệ không chuyên. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh rời phòng thi với gương mặt rạng rỡ và tự tin đạt điểm cao.

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Toán năm nay đã bám sát chương trình sách giáo khoa, dạng câu hỏi quen thuộc với chương trình ôn thi. Đề khá hay, vừa sức nhưng vẫn có tính phân hóa rõ rệt, các câu hỏi được nâng dần cấp độ khó. Học sinh học lực trung bình có thể được 5 - 6 điểm; học sinh nắm chắc kiến thức, biết phát huy khả năng tư duy thì  điểm cao không quá khó.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong buổi sáng nay, có 10.885/10.918 thí sinh dự thi môn Toán, đạt 99,7%. Kỳ thi tuyển sinh được tổ chức đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh không có trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi. 

Như vậy, sau 1,5 ngày thực hiện 3 bài thi, các thí sinh dự tuyển đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 hệ không chuyên. 

Đánh giá chung, lực lượng an ninh địa phương đã có các phương án đảm bảo an ninh, an toàn giao thông trong các buổi thi. Bên ngoài khu vực thi không có hiện tượng bất thường làm ảnh hưởng đến kỳ thi, không có thí sinh phải bỏ thi vì đến muộn hoặc vì khó khăn. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng; thông tin liên lạc qua điện thoại và mạng Internet được giữ vững từ Sở GD-ĐT tỉnh tới các điểm thi theo đúng quy định; nguồn điện được đảm bảo.

Hoạt động "Tiếp sức mùa thi”, "Thanh niên tình nguyện” được Tỉnh đoàn triển khai trong toàn tỉnh, đã phối hợp  nhịp nhàng với các cơ sở giáo dục ở tất cả các điểm thi góp phần đảm bảo trật tự, an toàn và hỗ trợ hữu ích cho thí sinh, người thân trong thời tiết nắng nóng.

Sau khi kết thúc thi tuyển sinh vào hệ không chuyên, chiều nay - 3/6 và ngày 4/6, các thí sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ thi các môn thi chuyên. 

Cụ thể trong chiều 3/6, thí sinh sẽ thi các môn chuyên: Sinh học, Vật lý, Tiếng Anh. Ngày 4/6, buổi sáng thi các môn chuyên Toán, Ngữ văn; buổi chiều thi các môn Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Tin học. 

Cũng trong chiều mai - 4/6, các thí sinh thi khảo sát lớp 6 trường THCS Quang Trung tạo nguồn cho THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng sẽ làm bài thi khảo sát.


 Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Toán năm nay đã bám sát chương trình sách giáo khoa, dạng câu hỏi quen thuộc với chương trình ôn thi, vừa sức nhưng vẫn có tính phân hóa rõ rệt.


Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hệ không chuyên.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái tuyển sinh lớp 10 2k9

Các tin khác

Năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của các lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11; đồng thời xây dựng giá bán sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 (xuất bản năm đầu tiên) theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản. Giá bìa các bộ sách được giảm khoảng 10%.

Ngày 2/6, ngày thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 -2025 tỉnh Yên Bái; theo ghi nhận của phóng viên, tại các hội đồng thi, lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm để bảo đảm an ninh trật tự, các thí sinh đến điểm thi đúng giờ, mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Các thí sinh trước giờ thi môn Ngữ Văn.

Sáng 2/6, hơn 10 nghìn thí sinh tỉnh Yên Bái đã hoàn thành bài thi Ngữ văn vào lớp 10 Kỳ thi tuyển sinh THPT năm học 2024 -2025.

Sáng nay – ngày 2/6, gần 11.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái chính thức bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 và kỳ khảo sát tuyển sinh vào lớp 6 tạo nguồn cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục