75% lao động chưa được đào tạo nghề

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/7/2011 | 9:12:20 AM

Đây là nhận định của TS Hồ Văn Hoành, Phó Chủ tịch Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam tại hội thảo "Đào tạo nhân lực - Những thuận lợi và trở ngại" tổ chức ngày 1-7. TS Hồ Văn Hoành cho biết thêm, hiện cả nước có 53 triệu người trong độ tuổi lao động.

Cả nước cũng có khoảng 1.300 trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề và hơn 1.000 cơ sở khác có tham gia dạy nghề, song chất lượng đào tạo chưa đạt chuẩn quốc tế, chương trình giảng dạy chưa phù hợp với thị trường. Năng suất lao động của Việt Nam hiện được đánh giá xếp hạng 77/125 quốc gia. "Để đạt mục tiêu 55% lao động được đào tạo nghề vào năm 2020 mà Chính phủ đã đề ra, cần huy động các hội, hiệp hội, tổ chức phi chính phủ trong nước tham gia đào tạo nghề; khuyến khích và tạo điều kiện cho các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước, các doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng cơ sở dạy nghề chất lượng cao trước khi đầu tư sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Nhà nước cũng cần có biện pháp thúc đẩy liên kết, liên doanh giữa các cơ sở đào tạo của Nhà nước, tư nhân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội chính trị, xã hội nghề nghiệp..." - TS Hồ Văn Hoành nhấn mạnh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh hà Giang thăm Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát tại Khu công nghiệp phía nam của tỉnh.

YBĐT - “Yên Bái sẽ tập trung nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh”. Đây là khẳng định của ông Hà Hùng Thịnh - Phó ban Quản lý các KCN Yên Bái trong cuộc trao đổi với phóng viên YBĐT.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, số lao động làm việc trong các doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp tính ở thời điểm đầu tháng 5-2011 tăng 0,7% so với cùng thời điểm tháng trước.

Tại cuộc tọa đàm về việc làm và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) do Bộ LĐTB-XH tổ chức chiều 17-6, ông Nguyễn Đại Đồng, Cục trưởng Cục Việc làm, cho biết trong 6 tháng đầu năm, do hoạt động của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên nhiều người lao động bị mất việc làm.

Phải đảm bảo đủ nước sạch và mát cho gia cầm, nhất là trong những ngày nắng nóng kéo dài.

YBĐT - Về mùa hè thời tiết oi bức, có ngày nhiệt độ lên đến trên 350C, trong điều kiện chăn nuôi với mật độ cao, dễ phát sinh lây lan dịch bệnh, gây thiệt hại lớn cho chăn nuôi. Để hạn chế nhiệt độ cao, người chăn nuôi cần lưu ý:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục