Cả nước tạo thêm gần 1 triệu việc làm

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2011 | 2:06:32 PM

Trong 8 tháng của năm nay, cả nước tạo thêm gần 1 triệu việc làm. Thông tin này được phát đi từ Cục Việc làm, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Trong gần 1 triệu việc làm được tạo mới, có khoảng 61.800 người đi xuất khẩu lao động, đạt 71% kế hoạch năm.

Trước tình hình lạm phát tăng cao, sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, tình hình chính trị thế giới có nhiều dấu hiệu bất ổn, những con số đạt được nói trên theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này là rất khả quan.
 
Theo kết quả điều tra nhanh từ hơn 4.300 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, số lao động 7 tháng đầu năm 2011 trong doanh nghiệp ước tính tăng 1%, trong đó khu vực doanh nghiệp nhà nước tăng 0,3%, doanh nghiệp ngoài nhà nước tăng 1,3%.
 
Việt Nam hiện có khoảng 300 nghìn doanh nghiệp và hơn 2 triệu cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho khoảng 20 triệu lao động.
 
Tháng 9, nhu cầu nhân lực được dự báo tăng nhẹ khi doanh nghiệp đang đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm hoàn thành mục tiêu vào những tháng cuối năm. Ngoài ra, số lượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh tháng 8 đạt trên 4.600 doanh nghiệp cũng sẽ cần một lượng lao động không nhỏ.
 
Riêng tại TP.HCM, theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố, trong tháng 9/2011, địa phương này cần khoảng 26.000 lao động, tăng 10% so với tháng 8.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội nghị triển khai Đề án Đào tạo nghề cho LĐNT huyện Lục Yên, giai đoạn 2011 - 2020.

Giáo viên Trung tâm Dạy nghề huyện Văn Chấn hướng dẫn bà con xã Suối Quyền tiêm phòng dịch cho trâu, bò.

YBĐT - Huyện Văn Chấn (Yên Bái) sẽ tiếp tục khai thác và kết hợp các hình thức đào tạo nghề, tạo điều kiện thuận lợi để lao động nông thôn tham gia học nghề phù hợp với trình độ học vấn.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Yên Bái đã mở được 120 lớp đào tạo nghề cho 3250 học viên, đạt 52 % kế hoạch.

Nhiều lao động nông thôn ở Văn Yên có thu nhập từ nghề chẻ quế khô

YBĐT - Hiệu quả trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Đại Phác là minh chứng cụ thể nhất của công tác này tại Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục