Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2024 | 1:34:01 PM

Biến nỗi đau thành hành động để đáp lại những cống hiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc; sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 làm Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 làm Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đúng 6 giờ sáng 25/7, những chiến sĩ bảo vệ biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc làm Lễ treo cờ rủ và tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những ngày qua, tại các điểm đảo trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1, các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đều nghẹn ngào, tiếc thương khi biết tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Từ đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà, Thượng tá Phạm Tiến Điệp, Chính trị viên đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân xúc động cho biết cho biết: "Chúng tôi luôn trân trọng, khắc ghi những tình cảm và sự yêu thương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua. Biến đau thương thành hành động, tập thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân Trường Sa xin hứa trước anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ ra sức rèn luyện nhiều hơn nữa; đoàn kết đồng lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc; xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Từ Nhà giàn DK1/9, Đại úy Đồng Xuân Phong, Chính trị viên Nhà giàn DK1/9 chia sẻ trong nghẹn ngào: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một cán bộ lãnh đạo có tầm, có tâm, rất uyên bác và trí tuệ; cả cuộc đời tận tụy, cống hiến cho Đảng, cho dân tộc, đất nước; sống thanh bạch, liêm chính; là hình mẫu về phong cách giản dị, gần dân, sát dân; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Trong sự nghiệp chính trị của Tổng Bí thư, những kết quả mà Tổng Bí thư đã làm cho Đảng, cho dân tộc và cho đất nước, đó là "thổi bùng” ngọn lửa đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, làm trong sạch bộ máy. Đây là công việc vô cùng khó khăn, phức tạp nhưng Tổng Bí thư đã làm được và thực tế công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

"Là Chính trị viên nhà giàn, tôi xin tri ân người Cộng sản kiên trung, trân trọng những đóng góp của Tổng Bí thư cho cách mạng và trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tổng Bí thư là tấm gương sáng ngời với tấm lòng cao cả đối với sự nghiệp xây dựng đất nước mạnh giàu, hạnh phúc để tôi học tập và làm theo, góp phần bảo vệ vững chắc nhà giàn, khu vực biển, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”, Đại úy Đồng Xuân Phong, Chính trị viên Nhà giàn DK1/9 chia sẻ.

Còn tại Nhà giàn DK1/10, Đại úy Nguyễn Công Hiệu, Phó chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10 xúc động cho biết: "Khi nghe tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH TW Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương từ trần, cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/10 đang đóng quân tại Bãi cạn Cà Mau bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người, một tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng. Trái tim của những người lính nhà giàn DK1/10, đóng quân ở Bãi cạn Cà Mau đều hướng về Tổng Bí thư, biết ơn những công lao trời biển của đồng chí đối với Đảng, Tổ quốc, quân và dân đồng thời bồi hồi nhớ lại những phát biểu của Người khi về thăm Quân chủng Hải quân: "Tôi thực sự xúc động trước hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Hải quân không quản ngại nguy hiểm, vượt qua sóng to, bão lớn cứu giúp Nhân dân bị nạn. Các đồng chí lo cho dân như cho người thân của mình. Tôi rất phấn khởi khi thấy hình ảnh, ý chí sắt thép, bản lĩnh kiên cường của các lực lượng bảo vệ biển đảo chúng ta. Suy nghĩ và hành động của các đồng chí có ý nghĩa hết sức thiêng liêng, cao cả, thể hiện phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Hải quân” trong giai đoạn cách mạng mới".

"Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư, cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/10 quyết tâm biến đau thương mất mát này thành hành động, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, nêu cao tình thần đoàn kết, ra sức học tập, rèn luyện, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử trí các tình huống trên không, trên biển, không để sót lọt mục tiêu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền khu vực biển và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”, Đại úy Nguyễn Công Hiệu, Phó chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/10 chia sẻ.

(Theo Ngày mới)

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, động viên cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 184 ngày 5/5/2016.

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, từ Trường Sa, cán bộ chiến sĩ Hải quân bùi ngùi xúc động và vô cùng tiếc thương; đây là mất mát rất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên Quần đảo Trường Sa.

Trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đúng 6 giờ sáng 25/7, cán bộ, chiến sĩ Hải quân ở các điểm, đảo trên huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1/9 (Vùng 2 Hải quân), tàu trực đã làm lễ treo cờ rủ và tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương.

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm và Trung tướng Nguyễn Văn Bổng trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Sáng 24/7, tại thành phố Hải Phòng, Đảng ủy Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đoàn công tác Vùng 2 hỏi thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp 27/7

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục