Khai mạc ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2018 | 8:12:54 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng 25/3, tại trung tâm Km 5, thành phố Yên Bái, trước sự chứng kiến của hàng ngàn người có mặt trong Ngày hội thanh niên và Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân đã chính thức diễn ra.


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã dự lễ khai mạc và tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Cùng với cả nước, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã được tổ chức ở các địa phương của tỉnh và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân. (Ảnh Thu Trang)

Phát biểu phát động Ngày chạy Olympic, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh, ngày chạy Vì sức khỏe toàn dân sẽ góp phần tiếp tục đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi dậy phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân trong đó có lực lượng tuổi trẻ, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sự kiện này đã thu hút trên 30 đoàn tham gia chạy hưởng ứng, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.



 Các tầng lớp nhân dân đã tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. (Ảnh Thu Trang)

Sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân đã tham gia chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với cự ly 1 km, từ khu vực Quảng trường trung tâm Km5 theo các trục đường chính của thành phố Yên Bái.



Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 thu hút sự tham gia của 22 đoàn với trên 160 vận động viên. (Ảnh Minh Huyền)



Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban tổ chức Giải Việt dã truyền thống Baos Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự. (Ảnh Minh Huyền)

Cũng trong sáng  25/3, Báo Yên Bái phối hợp với Sở Văn hoá -Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn thanh niên, Sở Y tế, Sở Giáo dục và đào tạo, Công an tỉnh tổ chức tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018. Giải năm nay thu hút sự tham gia của gần 160 vận động viên đến từ 22 đoàn trong tỉnh cùng lực lượng chạy hưởng ứng của một số trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nhà tài trợ Giải và đông đảo học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Đây là dịp để bạn đọc Báo Yên Bái và các tầng lớp nhân dân được gần gũi và trao đổi thông tin, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền của Báo Yên Bái.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở 4 nội dung (trong đó ở nội dung nữ trẻ 27 vận động viên, nam trẻ 31 vận động viên, nữ chính 31 vận động viên, nam chính 71 vận động viên).



Các đồng chí lãnh đạo các ngành, đoàn thể và đơn vị tài trợ trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia thi đấu. (Ảnh: Minh Huyền)



Các vận động viên nữ trẻ tập trung ở vạch xuất phát chuẩn bị thi đấu. (Ảnh Mạnh Cường)

Đây là lần thứ XVI, Báo Yên Bái phối hợp tổ chức giải việt dã. Với sự tham gia của đông đảo vận động viên đến từ các địa phương đơn vị trong tỉnh, hoạt động đã khẳng định uy tín của một giải đấu thường niên. Qua giải đấu sẽ góp phần để tuyển chọn những nhân tố tiềm năng, bổ sung cho lực lượng vận động viên điền kinh của tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km; tiếp theo là cuộc đua của các vận động viên nam trẻ và nữ chính ở cự ly 5km; cuối cùng là cuộc đua của các vận động viên nam chính 7km.

Minh Huyền - Mạnh Cường