Mỹ và Triều Tiên thống nhất tổ chức Hội nghị thượng đỉnh tại khách sạn Metropole

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 10:34:46 AM

Nhà Trắng đã thông báo Metropole sẽ là địa điểm của cuộc gặp thượng đỉnh và là nơi Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ ăn tối sau cuộc gặp ngắn.

Phòng hội nghị bên trong khách sạn được dự đoán là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh.
Phòng hội nghị bên trong khách sạn được dự đoán là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh.

Mỹ và Triều Tiên đã thống nhất địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Theo lịch trình dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ cùng dùng bữa tối ngày 27/2 tại một địa điểm chưa được tiết lộ. Đàm phán chính thức sẽ diễn ra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole vào ngày 28/2.

Nguồn tin cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ cùng đưa ra tuyên bố chung tại khách sạn Metropole nếu thống nhất được nội dung sau đàm phán. 

Đến nay, lịch trình Hội nghị cũng như kế hoạch riêng của mỗi bên vẫn còn nhiều chi tiết chưa rõ. Gần như rất ít thông tin được tiết lộ, từ nơi tổ chức hội nghị cho đến địa điểm ăn tối của hai nhà lãnh đạo.

Được mở từ năm 1901, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên và cũng là khách sạn có tuổi đời lâu nhất tại Hà Nội, nơi chứng kiến bao biến đổi thăng trầm cả trăm năm của thành phố.

Khách sạn Metropole Hà Nội, hay còn gọi đầy đủ là Sofitel Legend Metropole Hà Nội, ở số 15 Ngô Quyền, Hà Nội do hai nhà đầu tư người Pháp là André Ducamp và Gustave-Émile Dumoutier xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1901. Hiện khách sạn có 364 phòng, theo thông tin trên trang web của Metropole.

Đây là địa điểm sang trọng từ lâu thường được chọn là nơi tổ chức các sự kiện lớn, cũng là điểm gặp gỡ của những du khách đến với Hà Nội vì cả mục đích công việc lẫn nghỉ ngơi.

(Theo doisongvietnam.vn)