Công an tỉnh: Hứa hẹn bất ngờ

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2019 | 8:12:06 AM

YênBái - Chứng kiến các vận động viên của Công an tỉnh hăng say luyện tập, mồ hôi ướt đẫm áo, ai cũng tin tưởng vào thành tích thi đấu của các vận động viên.

Tranh thủ giờ nghỉ giải lao giữa buổi tập của anh em vận động viên Đội tuyển Công an tỉnh tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII, năm 2019, chúng tôi đã được Thượng úy Nguyễn Quang Linh - Trợ lý Thể dục thể thao, Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị Công an tỉnh chia sẻ về mục tiêu của Đội khi tham gia giải năm nay: "Chúng tôi phấn đấu có 1 vận động viên trong tốp 10 và thành tích đồng đội nam chính”. Quan sát các vận động viên luyện tập, tìm hiểu sâu hơn về thành tích đã đạt được cho thấy, huấn luyện viên đội tuyển Công an tỉnh khá khiêm tốn.

Là đội tuyển giàu truyền thống (liên tục tham gia tất cả các Giải Việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức), việc tuyển chọn vận động viên tham gia giải năm nay được áp dụng thông qua việc kiểm tra rèn luyện thể lực hàng năm theo tiêu chuẩn của Bộ Công an và các giải thể thao, các hội thi của Công an tỉnh và các địa phương tổ chức trong năm 2018. 

Đặc biệt, Đại hội Thể dục thể thao Công an tỉnh lần thứ VII diễn ra trong năm 2018 được đánh giá là thành công tốt đẹp; trong đó, bộ môn chạy vũ trang (vận động viên tham gia phải mặc đầy đủ quân phục, vác súng AK47, chạy cự ly 3.000 m) với 60 vận động viên tham gia. 

Chủ trương lấy 4 vận động viên có thành tích tốt nhất của bộ môn chạy vũ trang gồm: Trung sỹ Hờ A Su - Trại Tạm giam, Trung úy Nguyễn Văn Lộc - Công an huyện Lục Yên, Hạ sỹ Sùng A Thảo - Công an huyện Trạm Tấu và Hạ sỹ Lê Xuân Kỷ - Phòng Cảnh sát bảo vệ được tập trung để tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái năm 2019.

Đội tuyển Công an tỉnh được lệnh tập trung luyện tập trước ngày khai mạc giải 17 ngày, thời gian được xem là vừa đủ để các vận động viên tham gia luyện tập nâng cao thể lực, sức bền, đặc biệt là kỹ, chiến thuật, 4 vận động viên đội tuyển Công an tỉnh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Công an tỉnh và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc như bố trí thời gian, công việc, động viên, khuyến khích cũng như kinh phí bồi dưỡng tập trung. 

Bất chấp thời tiết mưa lạnh hay oi bức, vận động viên Công an tỉnh duy trì đều đặn 2 buổi tập/ngày (sáng 8 giờ đến 10 giờ, chiều từ 15 giờ đến 17 giờ 30); 10 ngày đầu, vận động viên luyện tập tại Công an tỉnh, 7 ngày cuối, di chuyển ra địa điểm thi đấu để luyện tập và làm quen với đường chạy. 

Chứng kiến các vận động viên của Công an tỉnh hăng say luyện tập, mồ hôi ướt đẫm áo, ai ai cũng tin tưởng vào thành tích thi đấu của các vận động viên; Trung úy Nguyễn Văn Lộc cho biết: "Tôi và các bạn đều duy trì việc rèn luyện thân thể thường xuyên nên nền tảng thể lực khá tốt; chuyển sang chạy cự ly 7.000 m chắc chắn sẽ gặp khó khăn nên anh em sẽ quyết tâm luyện tập để đạt thành tích tốt nhất”.

Được biết, Trung úy Lộc là hạt nhân thể thao tích cực của Công an huyện Lục Yên. Năm 2017, anh đã giành giải Nhất Giải Việt dã huyện Lục Yên (cự ly 5.000 m. Trước đó, trong thời gian học tại Trường Trung học An ninh nhân dân, anh cũng đã giành giải Nhất giải điền kinh của Trường với cự ly 1.500 m. Mới đây, tại Đại hội Thể dục thể thao Công an tỉnh Yên Bái lần thứ VII năm 2018, Nguyễn Văn Lộc về thứ 4 bộ môn chạy vũ trang.

Huấn luyện viên Nguyễn Quang Linh cho biết: "Qua kiểm tra thành tích hiện tại cho thấy, lực lượng vận động viên của Công an tỉnh năm nay tốt hơn hẳn mấy năm trước. Bên cạnh đó, việc xác định đúng cự ly đường chạy là 7.000 m của Ban Tổ chức cũng rất quan trọng, phù hợp với cự ly luyện tập và kỹ, chiến thuật trong quá trình thi đấu của các vận động viên. Với những yếu tố đó, đoàn vận động viên Công an tỉnh sẽ quyết tâm thi đấu và hứa hẹn cải thiện thành tích, đạt giải cao trong mùa giải năm nay.

Lê Phiên