Trạm Tấu sẵn sàng trước giải

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2019 | 8:00:04 AM

YênBái - Tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái đã trở thành một hoạt động thường niên của Đội tuyển Việt dã huyện Trạm Tấu. Đến với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII, năm 2019, Đoàn huyện Trạm Tấu có 7 vận động viên đều là học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Trạm Tấu - nơi có bề dày thành tích tại các mùa Giải Việt dã Báo Yên Bái. 


Thầy Trần Văn Trinh - giáo viên môn Thể dục, huấn luyện viên của các VĐV đoàn Trạm Tấu cho biết: "Phát huy truyền thống thi đấu Giải Việt dã Báo Yên Bái và bảo vệ thành tích của nhà trường, chúng tôi bố trí thời gian hợp lý để cho các em tập luyện. Gần 1 tháng nay, các em đều tham gia luyện tập buổi sáng và chiều trong ngày. Buổi sáng từ 5 giờ 30 đến 6 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30, nhà trường tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất thuận lợi nhất để các em luyện tập”. 

Điều khác biệt so với những mùa giải trước, các VĐV năm nay tham gia thi đấu có 5/7 em lần đầu tiên tham gia, chưa có sự cọ xát và trải nghiệm. Do vậy, huấn luyện viên phải có phương án luyện tập riêng để phát huy được thế mạnh của từng VĐV. 

Đối với các em mới tham gia thi đấu lần đầu, huấn luyện viên bố trí thời gian luyện tập các kỹ năng cần thiết xử lý sự cố trên đường đua, đảm bảo tâm lý tốt nhất để các em có tinh thần thi đấu. Nhà trường đã miễn lao động và bố trí thời gian hợp lý đối với các hoạt động ngoại khóa, thực hiện chế độ dinh dưỡng cao để đảm bảo thể lực tốt nhất cho các VĐV. 

Em Lò Thị Thạnh – học sinh lớp 9B lần đầu tiên tham gia thi đấu nên em thể hiện tinh thần hết mình qua từng ngày luyện tập. Thạnh luôn là người đến sớm và về muộn nhất đội tuyển, rất chăm chú lắng nghe huấn luyện viên rút kinh nghiệm và điều chỉnh các động tác, kỹ thuật trên đường đua. 

Thạnh cho biết: "Năm nay là năm cuối cấp, em muốn giành thành tích tặng các thầy cô giáo trong trường và cũng là bảo vệ thành tích của chúng em. Em muốn chúng em là niềm tự hào của trường, và của các cô chú ở huyện”.  

Được biết, ngay khi có Điều lệ Giải Việt dã Báo Yên Bái, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Trạm Tấu đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch, lựa chọn con người và ra quyết định thành lập đội tuyển tham gia; phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Đoàn, tạo điều kiện tốt nhất để đội tuyển luyện tập và tham gia thi đấu. 

Ông Đỗ Chí Công – Giám đốc Trung tâm trao đổi: "Xác định tầm quan trọng của Giải Việt dã Báo Yên Bái với phong trào thể thao của huyện và của tỉnh, Trung tâm đã cử cán bộ huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm trong các mùa giải trước tập trung huấn luyện cao độ từ ngày 14/3/2019. Với những VĐV tham gia thi đấu lần đầu, Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo huấn luyện viên có những chiến thuật riêng để đảm bảo tâm lý, cũng như phong độ tốt nhất cho các em”. 

Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XVII năm 2019 đang đến rất gần, các VĐV huyện Trạm Tấu đã sẵn sàng cho một mùa giải đạt thành tích cao nhất.

Trần Ngọc