Chờ ngày xuất phát

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 8:10:58 AM

YênBái - Ngày 24/3, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII, năm 2019 sẽ chính thức khai cuộc. Những kỷ lục mới sẽ được thiết lập, nhiều gương mặt triển vọng cho điền kinh tỉnh nhà sẽ được phát hiện trên những đường đua.

Các VĐV của đoàn Công an tỉnh tập luyện chuẩn bị tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII, năm 2019.
Các VĐV của đoàn Công an tỉnh tập luyện chuẩn bị tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII, năm 2019.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho giải đã hoàn tất, vận động viên (VĐV) các đoàn cũng đã tranh thủ luyện tập trước khi tranh tài.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII, năm 2019 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019); 73 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục - Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/03/2019); tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 – 2020. 

Giải thu hút số lượng các đoàn VĐV tăng dần theo từng năm, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày càng có quy mô và uy tín trong hệ thống thi đấu của tỉnh; chất lượng VĐV cũng đã được các đoàn quan tâm, đầu tư, thể hiện qua việc luyện tập về kỹ thuật, chuẩn bị tốt về sức khỏe để đạt thành tích cao nhất.

Những ngày cuối tháng 3, trời se se lạnh và lất phất mưa song tại khu vực Quảng trường 19/8 Km5, thành phố Yên Bái, tốp VĐV của đoàn Công an tỉnh Yên Bái chuẩn bị tham gia Giải vẫn hăng say luyện tập. 

Thượng úy Nguyễn Quang Linh - Trợ lý thể dục thể thao, huấn luyện viên của đoàn đang cho VĐV tập khởi động, hướng dẫn về đường chạy và cho VĐV chạy thực tế. 

Anh cho biết, tham gia Giải năm 2019, đoàn Công an tỉnh có 4 VĐV thi đấu ở nội dung nam chính. Các VĐV lần đầu tham gia nên bắt đầu tập luyện từ đầu tháng 3 và khoảng 1 tuần nay, chúng tôi cho các em tập luyện chạy ở đường đua thực tế. Buổi sáng bắt đầu 8 giờ - 10 giờ, buổi chiều từ 15 giờ - 17 giờ. 

"Càng những ngày cuối trước khi tranh tài với yêu cầu chất lượng chuyên môn cao cùng nỗ lực cao nhất của các VĐV, đoàn Công an tỉnh hướng tới mục tiêu có VĐV lọt tốp 10 cá nhân và giải Đồng đội nội dung nam chính” - anh Linh nói. 

Đang miệt mài tập luyện với đường đua thực tế, VĐV  Hờ A Su chia sẻ: "Là năm đầu tiên tham gia, nhưng em cùng các bạn trong đội nỗ lực rèn luyện để có thể đạt được thành tích cao nhất. Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là sân chơi bổ ích, là giải đấu có chất lượng, có thương hiệu của thể thao tỉnh nhà, nên chúng em quyết tâm đạt kết quả tốt nhất”. 

Do điều kiện ở xa, đoàn VĐV của thị xã Nghĩa Lộ không được luyện tập nhiều trên đường chạy thực tế, song đoàn cố gắng tập trung sớm để VĐV làm quen với đường chạy. 

Anh Hà Ngọc Ánh - Trưởng đoàn VĐV thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Do ở xa nên đoàn tập trung VĐV trước một ngày, vừa giúp VĐV có thời gian luyện tập, vừa ổn định chỗ ăn nghỉ chu đáo tạo tinh thần thoải mái để VĐV thi đấu tốt”. Cùng với VĐV đoàn Công an tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ, các đoàn đến từ các huyện, thị, thành phố và các cơ quan đơn vị, nhà trường trong toàn tỉnh đã sẵn sàng cho ngày khai mạc Giải. 

Công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức giải cũng đã hoàn tất. Báo Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Công an tỉnh làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Giải theo đúng kế hoạch. 

Ngành công an chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình diễn ra giải đấu, ngành y tế cũng chuẩn bị tốt công tác khám sức khoẻ cho các VĐV, ngành văn hoá – thể thao - và du lịch đã hoàn tất khảo sát, kẻ vẽ đường đua, hướng dẫn chi tiết lộ trình đường chạy cho các VĐV, chuẩn bị trang thiết bị, lực lượng trọng tài cho Giải…

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, của các đoàn và tinh thần thi đấu hết mình của VĐV, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII năm 2019 sẽ là một giải đấu sôi động, hấp dẫn và hứa hẹn nhiều bất ngờ.

 Thu Hiền