Đại biểu "8X", "9X" của Đảng bộ Yên Bái: Vinh dự, tự hào và trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2020 | 7:44:15 AM

YênBái - Trong tổng số 325 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có 71 đại biểu dưới 40 tuổi, chiếm 21,5% tổng số đại biểu, trong đó, đại biểu trẻ nhất 29 tuổi.

Đại biểu Triệu Văn Huấn và Phan Thị Trung Kiên (đứng giữa) - Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Lục Yên trao đổi với các đại biểu về dự Đại hội.
Đại biểu Triệu Văn Huấn và Phan Thị Trung Kiên (đứng giữa) - Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Lục Yên trao đổi với các đại biểu về dự Đại hội.

Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi của sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của toàn Đảng bộ, chúng tôi đã trao đổi nhanh với những đảng viên trẻ dự Đại hội về tâm tư, tình cảm, trách nhiệm khi vinh dự được đại diện cho gần 58.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự sự kiện chính trị trọng đại này.

Đến từ huyện Mù Cang Chải xa xôi, đại biểu Sùng Thành Công, sinh năm 1988 là cán bộ nguồn, được tham gia Đề án 11 của Tỉnh ủy Yên Bái, hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mù Cang Chải, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Chế Cu Nha, chia sẻ: "Là đại biểu người dân tộc thiểu số và là một trong đại biểu trẻ của Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải dự Đại hội, cá nhân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Trong quá trình tham dự Đại hội, tôi đã nghiêm túc chấp hành quy chế Đại hội, của đoàn. 

Sau Đại hội, tôi sẽ đem tinh thần, sự thành công cũng như chuyển tải đến đảng viên vùng cao mục tiêu, phương hướng, giải pháp Đại hội đã đề ra, xây dựng Đảng bộ Chế Cu Nha ngày càng trong sạch, vững mạnh, thực hiện thành công và thắng lợi mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Mù Cang Chải và Yên Bái ngày càng phát triển giàu mạnh”.

Mới 31 tuổi nhưng đại biểu Triệu Văn Huấn đã là Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai, huyện Lục Yên. Được bầu tham dự Đại hội lần này thật sự là niềm vinh dự với anh: "Tôi thấy Đại hội được tổ chức rất khoa học, đảm bảo đúng quy định của Đảng, các đại biểu dự Đại hội có tinh thần trách nhiệm cao. Qua báo cáo chính trị trình Đại hội và các tham luận, tôi thấy Đại hội lần này có nhiều đổi mới, trong đó đề ra được các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt quan tâm đến vùng núi, vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và thế hệ trẻ. Với trách nhiệm của mình, tôi và đoàn đại biểu huyện Lục Yên chấp hành tốt quy chế Đại hội, phân công của đoàn, tập trung trí tuệ đóng góp vào thành công chung của Đại hội”. 

Cùng Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Lục Yên có đảng viên nữ Phan Thị Trung Kiên. Sinh năm 1986, người dân tộc Tày, nhưng hiện Kiên đã là Phó Thủ trưởng cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Lục Yên. Phan Thị Trung Kiên chia sẻ: "Tôi thấy công tác chuẩn bị của Đại hội rất chu đáo về mọi mặt, trong đó các đại biểu về dự Đại hội ai cũng phấn khởi, tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sẽ thành công tốt đẹp. Với tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên về dự Đại hội ngoài việc chấp hành tốt quy chế, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội đề ra”. 

Trẻ nhất trong các đại biểu tham dự Đại hội lần này là Trung úy Nguyễn Văn Chung - Đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh. Sinh năm 1991 nhưng Chung đã là Chính trị viên Đại đội 20, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Chững chạc trong bộ quân phục, bên hành lang Đại hội, anh tâm sự: "Rất vinh dự cho tôi là một cán bộ sĩ quan trẻ được tham gia cùng Đoàn đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh tham dự Đại hội. Với tinh thần và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tôi và đoàn đã chấp hành nghiêm quy chế của Đại hội, làm tròn trách nhiệm bầu cử trong Đại hội. Dự Đại hội, tôi nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung của Đại hội, đặc biệt các nội dung về nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng trong nhiệm kỳ mới. Để từ đó tham mưu với cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh và vận dụng linh hoạt sáng tạo, hiệu quả các chủ trương, giải pháp vào công tác lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ tới”.

Vinh dự và trách nhiệm là cảm nhận chung của chúng tôi khi gặp các đại biểu trẻ tham dự Đại hội lần này. Như ý kiến của đại biểu Trần Thị Vân Nga - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên, Đoàn đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên: "Cá nhân em thấy rất vinh dự và tự hào đồng thời cũng thấy rõ trách nhiệm của người đảng viên được dự Đại hội. Qua quá trình tham dự, em thấy Đại hội thực sự dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển đúng như Chủ đề của Đại hội. Các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới thực sự là những đồng chí thật sự tiêu biểu, là kết tinh trí tuệ của tập thể Đảng bộ tỉnh”.

Với trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân, mỗi đại biểu thế hệ 8X, 9X tham dự Đại hội hôm nay đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đảng viên khi tham dự Đại hội. Từ việc chấp hành nghiêm quy chế Đại hội, tích cực tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị, cũng như sáng suốt lựa chọn để bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gồm những đồng chí tiêu biểu, có phẩm chất chính trị, có đạo đức cách mạng, có năng lực lãnh đạo và trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất cao để xây dựng tập thể đoàn kết, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa Yên Bái tiếp tục phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, ổn định về quốc phòng - an ninh, trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Đình Tứ