Kỳ vọng sau thành công cuộc bầu cử

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2021 | 7:48:59 AM

YênBái - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Cùng với cả nước, 4/9 huyện, thị xã và 154/173 xã cảu tỉnh Yên Bái đạt 100% cử tri đi bầu cử. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.

Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Quang Minh, huyện Văn Yên tham gia bầu cử.
Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Quang Minh, huyện Văn Yên tham gia bầu cử.


Cuộc bầu cử diễn ra trong điều kiện đặc biệt do thực hiện nghiêm ngặt yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Cử tri ở nhiều địa phương đi bầu cử sớm, bỏ phiếu sớm, tạo không khí sôi nổi ngày hội của toàn dân. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi nhằm xây dựng chính quyền thực sự là của dân, do dân và vì dân. Ngay trong ngày bầu cử, các địa phương từ vùng thấp đến vùng cao, từ nông thôn đến thành thị, cử tri đã phát huy tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào các cơ quan dân cử và đặt nhiều kỳ vọng. 

Ông Khang Vảng Khua ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải cho biết: "Tôi tin tưởng rằng, các đại biểu trúng cử cơ quan dân cử là những người đủ đức, đủ tài, thực sự chí công vô tư, lấy dân làm gốc cho nhiệm kỳ mới”. 

Với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%, hoàn thành sớm, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -  2026 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Cử tri đang đặt nhiều kỳ vọng, tin tưởng vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục đổi mới, xây dựng và hoàn thiện nhiều cơ chế, chính sách phù hợp với đất nước, nhất là thực tế cơ sở và nguyện vọng của nhân dân.

Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân Đào Thị Ngọc Lan - nguyên Giám đốc Sở Y tế kỳ vọng: "Cùng với cử tri toàn tỉnh, giới trí thức, nhà khoa học Yên Bái đã gửi gắm niềm tin bằng những lá phiếu. Mong rằng, các đại biểu sau khi trúng cử sẽ phát huy hết khả năng, dám nghĩ, dám làm, có nhiều sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong chặng đường mới”. 

Cùng chung quan điểm đó, cử tri Hoàng Văn Tuấn ở xã Liễu Đô, huyện Lục Yên tin tưởng: "Tôi mong muốn, các đại biểu sau khi trúng cử hãy thực hiện tốt các chương trình hành động, không ngừng nỗ lực trong công tác, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, chính sách hợp lòng dân; gắn bó với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải, phản ánh lên cấp có thẩm quyền”. 

Theo đánh giá ban đầu của Ủy ban Bầu cử tỉnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  -  2026 đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. 4/9 huyện, thị xã và 154/173 xã đạt 100% cử tri đi bầu cử. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. 

Bằng lá phiếu của mình, cử tri và nhân dân tiếp tục đặt trọn niềm tin, kỳ vọng vào các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tin tưởng sâu sắc rằng, các vị đại biểu sau khi trúng cử vào nhiệm kỳ khóa mới này cần làm tốt trọng trách của mình, thực hiện hiệu quả các chương trình hành động; liên hệ mật thiết với nhân dân với phương châm gần dân, trọng dân, hiểu dân, phát huy quyền làm chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Văn Tuấn