Thành phố Yên Bái tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 10:53:32 AM

YênBái - Sáng 4/6, Uỷ ban Bầu cử thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, kỷ cương, đúng luật, an toàn. Cuộc bầu cử diễn ra trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, ngày toàn dân tham gia xây dựng Nhà nước, xây dựng chính quyền. 



Quang cảnh Hội nghị.

Các cử tri trên địa bàn thành phố đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định, là những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,99%; 14/15 xã, phường có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Số đại biểu Quốc hội trúng cử là 3 người, đại biểu HĐND cấp tỉnh là 8 người, cấp thành phố 30 người và cấp xã 317 người. 

Công tác tuyên truyền được chú trọng tăng cường. Công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri được chú trọng quan tâm. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Thành phố đã đảm bảo tốt các điều kiện, phương tiện phục vụ bầu cử, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt quá trình trước và trong ngày bầu cử, đảm bảo an toàn cho những người làm công tác bầu cử và cử tri đi bỏ phiếu.


Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Tại Hội nghị, Uỷ ban Bầu cử thành phố đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. 

Thu Trang - Mạnh Cường