Cho ngày hội tòng quân an toàn, trang trọng và ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/2/2022 | 7:37:32 AM

YênBái - Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng sẽ không làm giảm đi không khí phấn khởi, tự hào và trang nghiêm của buổi lễ giao, nhận quân nhập ngũ năm 2022 ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trước giờ tân binh lên đường nhập ngũ tại Nghĩa Lộ. (Ảnh: Đức Toàn)
Trước giờ tân binh lên đường nhập ngũ tại Nghĩa Lộ. (Ảnh: Đức Toàn)

Với quyết tâm chính trị cao, thích ứng linh hoạt của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là vai trò tham mưu của ban chỉ huy quân sự các huyện, thị, thành phố, đầu tháng 2/2022, lệnh nhập ngũ đã được phát đến tận tay những công dân trúng tuyển ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương đều đảm bảo hoàn thành tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra sáng nay - 18/2/2022.

Để giúp các địa phương tổ chức tốt buổi lễ giao, nhận quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã xây dựng kế hoạch mời đại biểu và phân công các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh trực tiếp tham gia dự lễ giao, nhận quân năm 2022 tại 9/9 huyện, thị, thành phố.

Đúng 7h30’ sáng nay 18/2, sau khi đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm tra y tế, đo thân nhiệt, các đồng chí lãnh đạo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc 9/9 huyện, thị, thành phố tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. 

Được biết, Lễ giao, nhận quân năm 2022 này, tỉnh Yên Bái có 1.190 công dân tham gia nhập ngũ. Trong đó, giao cho các đơn vị quân đội 950 công dân và công an là 240 công dân. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân năm nay của Yên Bái là cơ quan quân sự cấp huyện, thị, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với địa phương tuyên truyền cho nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức đúng về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân theo Luật Nghĩa vụ Quân sự; thực hiện xét nghiệm nhanh để sàng lọc Covid-19 cho tất cả các thanh niên tham gia khám tuyển. 

Đặc biệt, để động viên tinh thần thanh niên trước ngày hội tòng quân trong trạng thái "bình thường mới”, song song với các hoạt động có ý nghĩa, như: giáo dục truyền thống, mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú và kết nạp đảng viên mới cho thanh niên tiêu biểu trước khi lên đường nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn chế thấp nhất số lượng người thân đưa tiễn con em lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. 

Vì vậy, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay của tỉnh đã được đảm bảo chặt chẽ, công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật, các chỉ tiêu, chất lượng tuyển quân đúng quy định. 100% công dân nhập ngũ được tiêm từ 2 đến 3 mũi vaccine phòng Covid-19 trước 14 ngày giao quân và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR có kết quả âm tính. Đặc biệt, tất cả các khu vực từ trạm tập trung, khu vực giao, nhận quân cho đến các phương tiện vận chuyển tân binh lên đường về các đơn vị đều đáp ứng tốt các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết quả từ công tác chuẩn bị chu đáo đó chính là điều kiện tiên quyết giúp cho buổi lễ giao, nhận quân năm 2022 trên địa bàn tỉnh Yên Bái được tiến hành đúng kế hoạch, nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, trang trọng, ý nghĩa, thực sự là ngày hội tòng quân. Qua đó, góp phần quan trọng tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên sẵn sàng hăng hái lên đường nhập ngũ và quyết tâm phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Thanh Hương