Gia đình cao nhất thế giới có chiều cao trung bình trên 2 mét

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/4/2022 | 8:19:41 AM

Gia đình nhà Trapp sống tại Esko, bang Minnesota (Mỹ) mới đây đã lập kỷ lục Guiness là gia đình cao nhất thế giới, với chiều cao trung bình 2,03 mét.

Các thành viên trong gia đình nhà Trapps đều có chiều cao vượt trội. Ảnh: Fox13 News
Các thành viên trong gia đình nhà Trapps đều có chiều cao vượt trội. Ảnh: Fox13 News

Theo trang Oddity Central (Anh), trong gia đình cao nhất thế giới, Krissy Trapp cho biết bà là người thấp nhất. Dù cao 1,91 mét, Krissy đủ tiêu chuẩn là người rất cao khi so sánh với những phụ nữ khác, nhưng thực sự bà là người thấp nhất trong gia đình mình. Chồng của bà, ông Scott, cao tới 2,02 mét. Trong khi hai con gái, Savanna và Molly, lần lượt cao 2,03 mét và 1, 97 mét.

Thành viên nhỏ tuổi nhất của gia đình họ Trapp, chàng trai Adam Trapp, là người cao nhất: 2,21 mét. Adam là người đã đưa ra ý tưởng giành kỷ lục Guinness ở hạng mục gia đình cao nhất thế giới.

Năm 2020, cả gia đình nhà Trapp đã đến gặp Anna Sudoh, bác sĩ chỉnh hình tại trung tâm y tế Essentia Health, để đo chiều cao chính thức của từng thành viên. Mỗi người đã được đo 3 lần trong ngày, cả khi đứng và khi nằm, để xác định chiều cao trung bình một cách chính xác nhất.

Gia đình Trapp cho biết chiều cao vượt trội đã khiến họ gặp không ít khó khăn. Da không phát triển theo kịp với xương khớp, chật vật khi phải chui qua những cánh cửa thấp bé, không biết phải co chân thế nào khi ngồi trong xe ô tô. Ra đường, gia đình họ cũng trở thành tâm điểm chú ý vì chiều cao quá vượt trội. Gia đình Trapp cũng gặp rắc rối khi đi mua sắm quần áo và giày dép, vì họ khó tìm thấy những thứ có kích thước phù hợp với mình.

Song họ thừa nhận rằng sở hữu chiều cao vượt trội cũng vô cùng có lợi. Khi lớn lên, cả 3 người con của gia đình ông Trapp đều được các trường đại học chọn vào đội bóng rổ và bóng chuyền. Một trong những huấn luyện viên của họ đã thừa nhận rằng: "Chúng ta không thể đào tạo chiều cao vượt trội đó”.

Các thành viên trong gia đình Trapp hy vọng kỷ lục mà họ nhận được sẽ tiếp sức mạnh cho những người sở hữu những đặc điểm khác biệt khác trên thế giới. Một thành viên chia sẻ: "Gia đình tôi muốn cả thế giới biết rằng bất kỳ đặc điểm ngoại hình nào cũng không thể đánh giá con người. Chúng ta chỉ nên đánh giá người khác bằng sâu thẳm bên trong họ”.

(Theo baotintuc)