Xã Nà Hẩu ra mắt sản phẩm OCOP 4 sao Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/4/2022 | 11:10:04 AM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch nhân dịp 30/4 - 1/5, sáng 30/4 UBND xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên tổ chức ra mắt sản phẩm OCOP 4 sao đối với “Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát - Nà Hẩu” gắn với kích hoạt các hoạt động du lịch sinh thái tại xã Nà Hẩu năm 2022.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao về
Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao về "Điểm du lịch cộng đồng Bản Tát - Nà Hẩu" cho Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu.

Xã Nà Hẩu được thành lập năm 1986, với tổng diện tích tự nhiên 5.640,36ha, được chia thành 5 thôn. 

Năm 2018, thực hiện Đề án sáp nhập thôn, bản, tổ dân phố của tỉnh, xã Nà Hẩu được sắp xếp lại thành 3 thôn với trên 98% dân số là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 còn 55,22%, cận nghèo là 19,13%. 

Nà Hẩu là địa phương đa dạng, phong phú về văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như: khèn Mông, khèn môi, khèn lá, gậy sinh tiền, hát giao duyên...; được thiên nhiên ưu ái cho nhiều thác nước hùng vĩ, nhiều hang động lớn nhỏ với nhiều hình thù  nhũ đá, mầm đá đẹp, giữ nguyên trạng của tạo hóa; ẩm thực phong phú  với các món ăn như gà đen, lợn đen bản địa, mèn mén, thắng cố ngựa...


Du khách tham quan các gian hàng bán sản phẩm nông nghiệp của bà con.

Với tiểu vùng khí hậu mát mẻ, có nguồn nước trong sạch, Hợp tác xã Nông nghiệp và Du lịch Nà Hẩu đã nuôi thành công cá tầm thương phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP… và xây dựng điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, khám phá. 

Nhân dịp này, xã cũng đã kích hoạt một số điểm du lịch như: thác Suối Tiên, thác Bản Tác, hang Gấu…

A Mua