Cụ bà 100 tuổi gây "sốc" với màn nhảy dù trong lễ kỷ niệm sinh nhật

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2022 | 2:58:13 PM

Theo trang tin UPI, ở Florida, một cư dân địa phương đã nhảy dù để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình.

 Cụ bà Raymonde Sullivan, người từng phục vụ trên tiền tuyến với tư cách là y tá trong Thế chiến thứ hai đã bay lên bầu trời hôm thứ Hai (2/5) và thực hiện cú nhảy dù đầu tiên với một người hướng dẫn để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình.

Chỉ ít ngày trước sinh nhật, cụ bà Sullivan đã hứa với bạn bè sẽ thực hiện màn nhảy dù từ trên không. Ban đầu, những người bạn của cụ đã tỏ ra nghi ngại và cho rằng đây chỉ một lời nói đùa của bà cụ sắp tròn 100 tuổi. Tuy nhiên, cụ bà Sullivan đã quyết định sẽ xóa tan sự ngờ vực của những người bạn bằng cách thực hiện lời hứa.

"Tôi chưa bao giờ thử nhảy dù. Tôi đã cố gắng rất nhiều trong 100 năm qua, vì vậy tôi nghĩ mình nên làm điều đó khi còn có thể. Tôi phải nói rằng nó rất đáng sợ”, cụ bà nói ngay sau cú nhảy.

Cụ bà Sullivan cho hay, lần nhảy dù đầu tiên cũng sẽ là lần cuối cùng của bà. Sau khi trở lại mặt đất an toàn, cụ bà đã tổ chức sinh nhật với bạn bè và gia đình tại lâu đài ở Fort Pierce (Florida, Mỹ).

Trước đó, vào tháng 7/2020, ông Al Blaschke (103 tuổi và 180 ngày) đã được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới với tư cách người nhảy dù lớn tuổi nhất.

Ông Blaschke đã thực hiện cú nhảy từ máy bay ở độ cao 14.000 feet (khoảng 4.627m) để chúc mừng hai cháu trai của ông tốt nghiệp đại học.
 
Trả lời phỏng vấn kênh ABC News sau khi hoàn thành chiến tích ấn tượng trên, ông Blaschke nói trong niềm phấn khích rằng: "Tôi rất vui khi thấy các cháu của mình đều có mặt. Đó là điều làm tôi rất phấn khích. Đây là giấc mơ của tôi. Và tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ sống đến tuổi này”.

Năm 2017, ông Blaschke đã chào mừng tuổi tròn trăm của mình với cú nhảy dù đầu tiên ở độ cao hơn 4.000m. Nhưng kỷ lục này lại không thể kéo dài lâu vì cũng trong năm 2017, cựu chiến binh người Mỹ Verdun Hayes đã thực hiện một cú nhảy dù khác ở tuổi 101.

Đúng 3 năm sau, ông Blaschke vẫn còn rất khỏe mạnh và minh mẫn nên quyết định thực hiện "cú nhảy để đời” nhằm chúc mừng hai cháu trai Jason Blaschke, Kevin Blaschke tốt nghiệp đại học danh tiếng ở Mỹ.

Ông Blaschke cho biết: "Tôi luôn mong muốn được nhảy dù để ăn mừng một cái gì đó. Lần trước là cú nhảy mừng tuổi 100 của mình. Còn hôm nay, tôi làm điều đó để kỷ niệm ngày tốt nghiệp đại học của cháu trai tôi”.

(Theo Infornet)