Triển khai các nội dung tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ IX

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2022 | 4:28:03 PM

YênBái - Ngày 3/6, Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái có buổi họp triển khai các nội dung tổ chức Đại hội lần thứ IX, năm 2022.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Đại hội TDTT tỉnh lần nay được tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, an toàn; tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các môn thể thao trong chương trình Đại hội phát huy được tối đa thế mạnh của thể thao địa phương. Quan tâm phát triển các môn thể thao Olympic, đồng thời khai thác, bảo tồn và phát huy giá trị của các môn thể thao dân tộc. 

Công tác tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội đảm bảo trang trọng, nội dung phù hợp với bản sắc văn hoá của địa phương. Công tác tổ chức các môn thi đấu đảm bảo đúng luật, điều lệ, công bằng, khách quan. 

Đến thời điểm này, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Đại hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức Lễ dâng hương, Lễ khai mạc, bế mạc Đại hội; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ và công tác tổ chức thi đấu các môn trong Đại hội. 

Xây dựng maket phông chính, băng rôn tuyên truyền, trang trí khánh tiết các địa điểm thi đấu, các trục đường trung tâm thành phố Yên Bái. Chuẩn bị lực lượng trọng tài, nhân viên phục vụ để điều hành các hoạt động thi đấu. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương huy động các lực lượng từ các cơ quan, đơn vị tham gia tập luyện, biểu diễn; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội TDTT…

Tại buổi họp, các tiểu ban giúp việc Ban tổ chức và Thư ký Đại hội đã cơ bản thống nhất các nội dung theo kế hoạch tổ chức Đại hội. Đồng thời tập trung bàn và nhất trí phương án hiệp đồng các lực lượng tham gia Đại hội TDTT tỉnh như: quy định về thành phần, lực lượng tham gia diễu hành, quy định tập kết các khối trước và sau khi diễu hành, vị trí các lực lượng tham dự lễ khai mạc ngồi trên các khán đài nhà thi đấu… 

Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến trao đổi tại buổi họp để triển khai các nội dung tổ chức đảm bảo kế hoạch đã đề ra.

Thu Hiền