Hai cha con bắt được tôm hùm lạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2022 | 2:50:25 PM

Hai cha con ở bang Maine, Mỹ bắt được con tôm hùm xanh hiếm gặp - hai triệu cá thể mới có một con tại Casco Bay - và đưa về nuôi trong bể tại nhà hàng của gia đình.

Luke Rand, 36 tuổi, câu cá từ năm 16 tuổi trong khi cha của anh - Mark Rand đã câu cá hơn 40 năm. Thế nhưng, họ chưa bao giờ bắt được thứ gì có thể so sánh được với trải nghiệm hồi tuần trước ở ngoài khơi Maine, CBS News đưa tin hôm 16/8.

Tại Casco Bay hôm 11/8, hai cha con đã bắt được một con tôm hùm xanh sáng hiếm gặp. Họ gọi nó là "Bluey May mắn”.

Luke Rand nói rằng con tôm hùm xanh dường như có kích thước hợp pháp - tức thuộc diện được phép đánh bắt - và là một con đực trông rất khỏe mạnh.

"Chúng tôi chưa bao giờ bắt được con tôm hùm màu sắc như thế này, thậm chí chưa từng nhìn thấy", Rand nói với Portland Press Herald. Anh cho biết thêm rằng khi hai cha con cho những người khác xem con tôm hùm xanh, mọi người đã không ngừng chụp hình.

"Đó không phải là thứ mà bạn có thể nhìn thấy hàng ngày", Rand hồ hởi.

Hai cha con dự định nuôi tôm hùm xanh trong bể tại Becky's Diner - nhà hàng nổi tiếng của gia đình.

Đây không phải là con tôm hùm xanh đầu tiên được tìm thấy ở Casco Bay. Năm ngoái, một người nuôi tôm hùm đã tìm thấy một con tôm hùm cái có vỏ giống chiếc kẹo bông màu xanh lam, theo Smithsonian Magazine.

Năm 2014, Meghan LaPlante (14 tuổi) và cha cô bắt được một con tôm hùm xanh ở phía nam Portland, Maine.

Theo Công viên Hải dương New England, tôm hùm xanh hoang dã rất hiếm gặp, cứ khoảng 2 triệu con tôm hùm thì mới có một con khoác màu vỏ như vậy. Công viên Hải dương New England đã tiếp nhận một "cư dân” như vậy vào tháng 2/2020. Ngoài ra, họ cũng có những con tôm hùm hiếm gặp khác với các màu sắc khác nhau, bao gồm cả màu vàng, cam và thậm chí cả tôm hùm calico (thân đen, đốm vàng).

Theo Viện Tôm hùm của Đại học Maine, hầu hết tôm hùm có màu nâu xanh, nhưng đôi khi chúng khoác trên mình "chiếc áo” màu xanh lam, vàng, trắng hoặc thậm chí là pha trộn nhiều màu sắc. Viện cho biết tất cả tôm hùm, ngoại trừ những con có màu trắng, sẽ chuyển sang màu đỏ khi chúng được nấu chín.

Năm ngoái, ở Gloucester, Massachusetts, một người câu tôm hùm khác cũng tìm thấy một con tôm hùm xanh. CBS Boston lúc đó đưa tin người đàn ông này đã đưa con tôm hùm lên tàu để chụp ảnh trước khi thả nó trở lại biển.

(Theo VTC)