Văn Chấn mưa to ở nhiều địa bàn gây ngập úng và ách tắc giao thông

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/9/2022 | 11:26:35 PM

YênBái - Từ chiều tối hôm nay - 11/9, mưa lớn đã trút xuống nhiều xã của huyện Văn Chấn. Nhiều nhà dân ở khu vực ngã ba Mỵ, xã Tân Thịnh chìm trong nước; việc đi lại qua địa bàn này hết sức khó khăn và đã có lúc ách tắc.

Video fp Thương Thương

Theo fp "Bản tin Văn Chấn", cách đây 1 giờ đồng hồ các xã, thị trấn của huyện hầu hết đang mưa rất to tới 3 giờ liền. từ lối rẽ UBND xã mới cho đến bưu điện Mỵ và đến lối rẽ xuống Chấn Thịnh khoảng 50 hộ bị ngập. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai xã Tân Thịnh đã phân công lực lượng gác chắn, giúp nhân dân kê cao đồ đạc tránh bị ngập ướt.

Chính quyền cơ sở đề nghị mọi người cẩn thận khi di chuyển qua đập tràn, khe suối; đề phòng sạt lở đất, lũ ống.

Bản tin cảnh báo thời tiết phát đi lúc 22h ngày 11/9, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết: Trong khoảng thời gian tiếp theo đến 3h tới, vùng mây nói trên sẽ tiếp tục phát triển, di chuyển và ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh Yên Bái đặc biệt các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Văn Yên, thành phố Yên Bái và vùng lân cận, gây mưa, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; cần đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh. 


Ảnh ra đa Việt Trì lúc 22h00’ ngày 11/9

Được biết, phố Mỵ xã Tân Thịnh lúc 21h30 tối nay xe ô tô gầm thấp tạm thời không di chuyển qua được (Xem video của fp Bản tin Văn Chấn):



Khoảng 50 gia đình ở khu phố Mỵ đã bị ngập do mưa to kéo dài.


Đồ đạc của nhiều gia đình được đã được hỗ trợ kê cao. 

YBĐT