Văn Chấn mưa lớn làm trên 100 nhà dân bị ngập

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2022 | 11:01:38 AM

YênBái - Từ đêm ngày 11 đến 12/9, trên địa bàn huyện Văn Chấn mưa vừa, mưa to gây sạt lở, ngập lụt một số tuyến đường giao thông; thiệt hại đến một số diện tích cây trồng, ao cá và tài sản của nhân dân.

Mưa lớn đã gây ngập úng tuyến đường giao thông tại xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn
Mưa lớn đã gây ngập úng tuyến đường giao thông tại xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn

Mưa lớn đã làm trên 100 nhà dân bị ngập; 5 nhà dân tại xã Minh An, Sùng Đô bị sạt lở taluy với khối lượng khoảng 5.000 m3, không có thiệt hại về người. Về nông nghiệp, gần 2 ha lúa và hoa màu bị ngập và gãy đổ, 2,3 ha quế bị thiệt hại. 

Về cơ sở hạ tầng, mưa lớn đã làm sạt lở và gây ngập úng  một số tuyến đường giao thông liên thôn, bản tại các xã: Chấn Thịnh, Minh An, Đại Lịch, Tân Thịnh, Thượng Bằng La, Sơn Lương, Sùng Đô, An Lương. Ước tính thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các địa phương khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Hà Anh