Phong Dụ Thượng ảnh hưởng sản xuất nông nghiệp sau mưa lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2022 | 2:57:29 PM

YênBái - Mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 11/9, đến rạng sáng ngày 12/9 đã gây thiệt hại và ảnh hưởng đến nhiều diện tích lúa, ngô, cây lâm nghiệp, thủy sản và đường giao thông trên địa bàn các thôn Bản Lùng, Khe Dẹt, Làng Than, Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng.

Nước lũ tràn về gây ách tắc giao thông các tuyến đường liên thôn của xã Phong Dụ Thượng.
Nước lũ tràn về gây ách tắc giao thông các tuyến đường liên thôn của xã Phong Dụ Thượng.

Trong đó lúa, ngô bị thiệt hại 2,83 ha, diện tích quế 1,5ha, diện tích ao bị hỏng là 1.620m2 và thiệt hại 3 con trâu, bò. 

Cùng với đó, mưa lớn cũng làm đất đá tràn ra đường từ thôn Cao Sơn đi Khe Mạng khiến việc đi lại rất khó khăn; đường đi Bản Lùng sạt tali âm 15m, đường Làng Thi đi Phiêng Hốt sạt taluy dương 20m và hệ thống thủy lợi Làng Than sạt taluy âm 10m.

Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phong Dụ Thượng đã có thông báo gửi các thôn và phát trên hệ thống đài truyền thanh xã cảnh báo về các nguy cơ tiềm ẩn do mưa lớn gây ra để người dân nắm được và chủ động các biện pháp phòng tránh; họp và phân công các thành viên xuống cơ sở thôn, nắm chắc tình hình, huy động lực lượng nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lớn gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân. 

Tuyên truyền, vận động nhân dân trong những ngày có mưa, lũ không được đi làm nương, vớt củi, đánh bắt cá trên suối ngòi Hút và các khe suối Khe Mạng, Khe Dẹt, Khe Ban… 

Mỹ Vân