Chủ động ứng phó mưa lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/9/2022 | 4:25:17 PM

YênBái - Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, từ đêm 15/9 đến khoảng ngày 17/9, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Mưa ngập trên các trục đường giao thông liên huyện Lục Yên khi có mưa lớn. (Ảnh minh họa)
Mưa ngập trên các trục đường giao thông liên huyện Lục Yên khi có mưa lớn. (Ảnh minh họa)

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy  Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ duy và UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, mưa rào và dông rải rác cần đề phòng sét đánh trong cơn dông và lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức kiểm tra rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để huy động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh