Thua U20 Indonesia, U20 Việt Nam mất quyền tự quyết giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2022 | 8:50:39 AM

Tối 18-9, đội tuyển U20 Việt Nam đã thi đấu quả cảm, nhưng vẫn chịu thua đáng tiếc 2-3 trước U20 Indonesia, trong lượt trận cuối của bảng F, qua đó để mất quyền tự quyết giành vé vào vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U20 Việt Nam (áo trắng) và U20 Indonesia.
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U20 Việt Nam (áo trắng) và U20 Indonesia.

Ở lượt đấu trước, cả U20 Việt Nam và U20 Indonesia đều giành chiến thắng trước hai đội yếu hơn là U20 Hồng Kông và U20 Timor Leste, qua đó có số điểm bằng nhau (6 điểm) và bằng nhau cả hiệu số bàn thắng. Vì vậy, cả hai đội bước vào trận đấu này với quyết tâm lấy 3 điểm trọn vẹn để giành ngôi đầu bảng. 

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu, tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh. Các cầu thủ U20 Indonesia chủ động tấn công gây sức ép về phía khung thành U20 Việt Nam. Những phút tiếp theo, hai đội chơi đôi công và đã có những pha va chạm giữa cầu thủ hai đội. Phút 15, Bảo Long phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ bên phía U20 Indonesia. Phút 21, Quốc Việt tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, liên tục là những tình huống tấn công dồn dập từ phía đội chủ nhà, nhưng thủ môn Cao Văn Bình đã chơi xuất sắc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, bên phía U20 Indonesia có sự điều chỉnh nhân sự và điều đó đã đem lại hiệu quả. Phút 60, bàn mở tỷ số đến với U20 Indonesia với cú dứt điểm từ xa đẹp mắt của Marcelino Ferdinand. Thủ môn U20 Việt Nam dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua.

Chỉ 5 phút sau, U20 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Từ đường căng ngang khó chịu của Khuất Văn Khang cùng nỗ lực của Thanh Nhàn đã khiến cho Ferarri phản lưới nhà. Phút 80, Thanh Nhàn tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo dọn cỗ cho Xuân Tiến ghi bàn dẫn ngược 2-1.

Vui mừng với chiến thắng chưa lâu, chỉ 2 phút sau đó U20 Indonesia đã gỡ hòa 2-2 sau pha đánh đầu của Ferarri. Phút thứ 85, U20 Việt Nam để đối thủ ngược dòng thắng 3-2 nhờ công của Rabbani. 

Để thua đáng tiếc U20 Indonesia, U20 Việt Nam nhìn đối thủ đi tiếp với tấm vé nhất bảng F. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam mất quyền tự quyết mà phải chờ kết quả của các bảng đấu khác để giành quyền vào vòng chung kết U20 châu Á 2023 với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đội hình ra sân:

U20 Việt Nam: Văn Bình, Văn Cường, Ngọc Sơn, Đức Anh, Bảo Long, Đức Phú, Xuân Tiến, Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào.

U20 Indonesia: Nugraha, Ferrarri, Rudianto, Fariz, Fikri, Brilliant, Ronaldo Kwateh, Pamungkas, Darwis, Missa, Ramadhani.

(Theo HNMO)