Khu rừng đỏ bí ẩn ở Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/9/2022 | 10:33:21 AM

Những bức ảnh khu rừng lá đỏ với làn sương mù mờ ảo ở Nga khiến nơi này ngày càng nổi tiếng.

Rừng bách ở thung lũng Sukko, miền Nam nước Nga, mang một vẻ huyền bí như trong truyện cổ tích. Tuy nhiên, đây không phải khu rừng tự nhiên. Nó được tạo nên từ bàn tay con người.



Theo Russia Beyond, vào năm 1930, một cuộc thử nghiệm đưa cây bách từ Bắc Mỹ đến Nga đã diễn ra. Họ hy vọng có thể phát triển giống cây này tại xứ bạch dương. Chúng được trồng trong thung lũng Sukko, bao quanh bởi những ngọn đồi.



Sự xuất hiện của những cây bách đã thu hút sự chú ý của truyền thông. Tạp chí National Geographic cũng từng sử dụng hình chụp ở đây làm ảnh bìa. Theo thời gian, địa hình đã biến động và 32 cây bách bị ngập trong nước. Đây không phải tin xấu bởi loài cây này phát triển mạnh mẽ trong các khu vực đầm lầy ngập nước.



Khu rừng trở thành điểm đến được yêu thích. Đặc biệt, vào mùa thu, khi những tán lá trở nên đỏ rực, lượng người tới đây càng đông. Tuy nhiên, khí hậu nóng nực ở khu vực này và lượng khách quá lớn không phải điều tốt với cây bách.



Hồ trở nên cạn nước. Du khách dễ dàng đi bộ tới chỗ những cây bách, trèo lên rễ cây (rễ cây bách nhô cao hơn mặt đất một chút). Để bảo vệ loài cây này, chính quyền đã rào khu vực này lại. Họ tưới nước cho những cây bách này mỗi tuần bằng xe cứu hỏa. Khi nước trong hồ đầy lại, thung lũng Sukko được phát triển thành công viên giải trí. Họ mở dịch vụ cho thuê thuyền, catamaran, xuồng và SUP để du khách chụp ảnh sống ảo.



(Theo zingnews)