Hội thi chuyển đổi số huyện Lục Yên lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 2:22:53 PM

YênBái - Sáng 20/9, huyện Lục Yên đã khai mạc Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” năm 2022.


Đồng chí Hoàng Minh Tiến - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông , đồng chí Hoàng Hữu Độ -  Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện dự Hội thi.

Lựa chọn chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, Hội thi hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cho cấp uỷ, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông ở cơ sở và thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống. 

Hội thi đã thu hút 8 đội thi đến từ 24 xã, thị trấn trong huyện tham gia. 

Qua 3 phần thi gồm: đề xuất giải pháp, sáng kiến chuyển đổi số; phần thi tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số và phần thi sân khấu hoá xây dựng kịch bản và trình diễn tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện được đặc điểm địa lý, dân tộc và tập quán của địa phương mình. 

Phần thi kiến thức nội dung trả lời của đa số các thi sinh đều đầy đủ, chính xác đáp án; có những thí sinh có khả năng trả lời tốt, có sự lôi cuốn, thuyết phục, logic. 

Phần thi sân khấu hoá, 8 đội thi là 8 câu chuyện, 8 tình huống khác nhau chuyển tải đa dạng các mặt chuyển đổi số trong cuộc sống thường nhật và đều đưa ra được lời giải cho câu chuyện chuyển đổi số.

Đây là lần đầu tiên huyện Lục Yên tổ chức hội thi về chuyển đổi số. Hội thi là dịp để nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông ở cơ sở, thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số...

Hội thi cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần tích cực xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mai Huyên - Duy Khánh