Lần đầu tiên Mercedes-Benz lắp ráp dòng xe AMG C 43 nổi tiếng ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2022 | 3:19:13 PM

Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Bradley Kelly tiết lộ: “Dòng xe Mercedes-AMG C 43 nổi tiếng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mang về thị trường Việt Nam dưới hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy hiện đại của chúng tôi”.

Mercedes-Benz đưa vào lắp ráp dòng xe AMG C 43 nổi tiếng ở Việt Nam.
Mercedes-Benz đưa vào lắp ráp dòng xe AMG C 43 nổi tiếng ở Việt Nam.

Ngay tại sự kiện trải nghiệm xe Mercedes-Benz Driving Festival 2022 (MBDF 2022) diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25/9 ở đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội, ông Bradley Kelly chia sẻ, trong những năm gần đây, Mercedes-Benz Việt Nam nhận thấy sự tăng tốc nhanh chóng trong việc nâng cấp và phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất lắp ráp trong nước. Đây là lý do chỉ trong 2 năm 2021-2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân, một vài công nghệ trong số đó được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2023 sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển Mercedes-AMG tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi có thể đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao và phức tạp để lắp ráp dòng xe Mercedes-AMG C 43 với những khả năng vận hành và hiệu suất tốc độ cao.

Theo đó, triết lý quan trọng "One Man, One Engine” – "Một kỹ sư, Một động cơ” của hãng xe này sẽ tiếp tục được áp dụng trên mẫu xe lắp ráp trong nước với khối động cơ được mang về từ nhà máy tại Affalterbach (Đức).

Chính nhờ vào triết lý này, mỗi dòng xe AMG được xuất xưởng đều mang một nét đặc trưng của người đã tạo ra nó. Chiếc xe Mercedes-AMG C 43 sắp được lắp ráp tại Việt Nam sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và công suất lên đến 400 mã lực, mang đến khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,5 giây.

Ông Bradley Kelly khẳng định, sự kiện này sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của Mercedes-Benz tại thị trường ô tô Việt Nam khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên có thể mang các mẫu xe thể thao hiệu năng cao vào thị trường trong nước dưới hình thức lắp ráp (CKD).

(Theo Tin tức)