Bộ Thông tin và Truyền thông tập huấn về chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2022 | 6:14:26 PM

YênBái - Ngày 22/9, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Công ty Google tổ chức Khóa đào tạo Chuyển đổi số báo chí cho lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Bắc.

Với chuyên đề Tổng quan về kinh tế báo chí, lãnh đạo đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã được chia sẻ các nội dung: Xây dựng chiến lược để chuyển đổi số thành công; Xây dựng văn hóa đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; Xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu; Phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; Xây dựng doanh thu từ quảng cáo; Mô hình doanh thu từ độc giả: Các yếu tố then chốt để thành công…

Được biết, để thúc đẩy chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số báo chí, thời gian quan, Cục Báo chí đã hợp tác với Công ty Google để triển khai Chương trình Sáng kiến Tin tức Google tại Việt Nam (GNI - Google News Initiative).


Đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái dự tập huấn.

4 mảng trọng tâm thực hiện hỗ trợ là: Nâng cao hoạt động báo chí chất lượng cao; cải tiến mô hình kinh doanh; hỗ trợ các tòa soạn thông qua quá trình đổi mới công nghệ và gắn kết cộng đồng tin tức quốc tế. 

Chương trình Sáng kiến Tin tức Google lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam dự kiến sẽ gồm: 3 khóa đào tạo tổng quan và 2 khóa chuyên sâu. Dự kiến 3 khóa đào tạo tổng quan có hơn 250 cơ quan báo chí với sự tham dự lãnh đạo cơ quan báo chí và những người phụ trách công tác chuyển đổi số, phát triển nội dung và kinh tế báo chí tại cơ quan báo chí.

Minh Quang