Rắc rối bao trùm tuyển nữ Tây Ban Nha

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 8:28:04 AM

15 cầu thủ bóng đá nữ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ từ bỏ nhiệm vụ trong màu áo tuyển quốc gia nếu huấn luyện viên (HLV) Jorge Vilda không bị sa thải.

Tình hình tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha đang rất căng thẳng do những bất đồng giữa nhiều cầu thủ và HLV Jorge Vilda.
Tình hình tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha đang rất căng thẳng do những bất đồng giữa nhiều cầu thủ và HLV Jorge Vilda.

Thông tin kể trên đã được Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận hôm 22-9 (giờ địa phương). Trong một thông báo chính thức, cơ quan này cho biết, đã nhận được thư phản đối từ 15 nữ tuyển thủ quốc gia, trong đó có những cầu thủ thuộc biên chế các câu lạc bộ bóng đá nữ lớn như Barcelona, M.U và Man City.

Theo nội dung các lá thư, những nữ cầu thủ này cho rằng, tình hình tại đội tuyển quốc gia đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe của họ. Các nữ cầu thủ cũng nhấn mạnh sẽ không làm nhiệm vụ trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha nếu "tình hình không được đảo ngược".

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha cũng thông tin, đội tuyển nữ quốc gia này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ tháng 8 vừa qua do những bất đồng giữa nhiều nữ cầu thủ và HLV Jorge Vilda. Sự việc được đánh giá sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu RFEF không sa thải nhà cầm quân 41 tuổi.

Theo các nguồn thạo tin, những bất đồng và căng thẳng gia tăng do nhiều nữ cầu thủ không hài lòng với tình trạng chấn thương, không khí trong phòng thay đồ, cũng như lựa chọn đội hình thi đấu và phương pháp luyện tập của HLV Jorge Vilda.

Bất chấp sự phản đối dữ dội từ nhiều nữ cầu thủ, RFEF quyết định không nhượng bộ và đã lên tiếng bảo vệ HLV Jorge Vilda. Với lập luận các tuyển thủ không có quyền hạn, cơ quan này khẳng định không cho phép họ chất vấn về công việc của HLV Jorge Vilda, cũng như thành viên Ban huấn luyện.

RFEF nhấn mạnh, việc từ chối vinh dự thi đấu cho đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha sẽ bị đánh giá là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng. Những trường hợp cố tình bỏ tuyển sẽ đối diện án cấm thi đấu từ 2 đến 5 năm.

Cơ quan này đồng thời yêu cầu các nữ cầu thủ liên quan đưa ra lời xin lỗi chính thức. Nếu sự việc không sớm được giải quyết, RFEF sẽ đưa các tuyển thủ ở cấp độ thấp hơn lên tuyển quốc gia để kịp phục vụ lịch thi đấu trong tháng 10 sắp tới.

(Theo HNMO)