Đêm tiệc trà Suối Giàng, Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 9:51:47 AM

YênBái - Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, tối 23/9, tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã diễn ra Đêm tiệc trà Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng.

Du khách thưởng trà trên đỉnh Suối Giàng.
Du khách thưởng trà trên đỉnh Suối Giàng.

Tại đêm tiệc trà, các đại biểu, khách mời cùng du khách gần xa đã được thưởng thức các loại trà Shan tuyết do nhân dân các thôn, bản trên địa bàn xã Suối Giàng sản xuất. 

Cùng thưởng thức các loại trà đặc biệt như: Diệp trà, Hồng trà, Bạch trà, Hoàng trà do HTX Suối Giàng và HTX du lịch, sinh thái Suối Giàng sản xuất. Đồng thời, được giao lưu văn hóa, văn nghệ với đồng bào Mông trong không gian văn hóa trà đậm bản sắc văn hóa dân tộc.


Chương trình văn nghệ do đồng bào Mông xã Suối Giàng biểu diễn tại Đêm tiệc trà.

Đây là dịp để du khách gần xa đến tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp Suối Giàng và thưởng thức các loại trà đặc biệt do chính đồng bào Mông sản xuất, pha chế, cùng tìm hiểu nền văn hóa nguyên sơ của đồng bào Mông nơi đây.

PV YBĐT