Mù Cang Chải khai mạc giải chạy Marathon năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 10:05:34 AM

YênBái - Nằm trong các hoạt động Lễ hội đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể dại diện của nhân loại, tối 23/9, tại tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải, UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng với Công ty Việt JUNGLE tổ chức lễ khai mạc giải chạy Mù Cang Chải UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022.

Vận động viên Chang A Rùa ở bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình về nhất cự ly 15km Giải chạy UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 với thời gian 94 phút.
Vận động viên Chang A Rùa ở bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình về nhất cự ly 15km Giải chạy UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 với thời gian 94 phút.

Giải chạy Mù Cang Chải UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải đã thu hút trên 750 vận động viên tham gia, cùng tranh tài ở các cự ly: 15km, 25km và 50km.

Các vận động viên sẽ được chạy trải nghiệm qua các cung đường trên các sườn núi, những con dốc thử thách sức mạnh và chạy qua các địa phương có Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang.

Mù Cang Chải UNTRAL TRAIL MARTHON năm 2022 không chỉ là một hành trình rèn luyện sức khỏe, vượt qua giới hạn của bản thân mà còn là nơi để các vận động viên khám phá những giá trị văn hóa truyền thống, những bản sắc của vùng cao Mù Cang Chải với những người dân chân chất, giản dị và luôn mến khách.



Cũng tại lễ khai mạc, Công ty Việt JUNGLE cùng các nhà tài trợ đã trao 80 tấn xi măng, 3.000 cây giống và 500 bóng đèn cho các xã để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch (ảnh trên).

Nhóm PV YBĐT