Phúc An giải quyết thủ tục hành chính minh bạch, kịp thời

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/9/2022 | 1:52:19 PM

YênBái - UBND xã Phúc An đã trang bị thiết bị sử dụng phần mềm đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính, lấy ý kiến của người dân tại bộ phận tiếp nhận, góp phần củng cố niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân về công tác cải cách hành chính cấp xã.

Người dân đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Phúc An để giải quyết hồ sơ, thủ tục.
Người dân đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Phúc An để giải quyết hồ sơ, thủ tục.

Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), đồng thời quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản của Trung ương, tỉnh, huyện đến cán bộ, công chức và người dân, UBND xã Phúc An, huyện Yên Bình thường xuyên chỉ đạo rà soát lại các thủ tục hành chính (TTHC) được UBND tỉnh ban hành để niêm yết công khai tại Bộ phận Phục vụ hành chính công (PVHCC). 

Các văn bản liên quan đến TTHC đều được công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết, được chia theo từng lĩnh vực tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu. 

Đến đầu tháng 8/2022, xã đã tiếp nhận trên 270 hồ sơ, giải quyết đúng hạn đạt 100%; thực hiện, văn bản đi được ký số và gửi trên phần mềm văn bản điều hành, văn bản đến được vào sổ, ký số và chuyển trên hệ thống văn bản điều hành; tăng cường tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Cùng đó, xã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ.

 Chị Trần Kim Oanh, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã chia sẻ: "Do công việc thường xuyên tiếp xúc với người dân. Bởi vậy, chúng tôi đã được tập huấn, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, luôn hòa nhã, tận tình khi giao dịch thực hiện các TTHC”.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giải quyết TTHC trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, các lĩnh vực đều hoạt động trơn tru, tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân và doanh nghiệp. UBND xã cũng tích cực tuyên truyền để người dân thực hiện nộp hồ sơ trên môi trường điện tử theo mức độ 3, 4 và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán điện tử trên hệ thống ngân hàng. 

Đặc biệt, UBND xã còn trang bị thiết bị sử dụng phần mềm đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết các hồ sơ, TTHC, lấy ý kiến của người dân tại bộ phận tiếp nhận, góp phần củng cố niềm tin, sự đồng thuận của nhân dân về công tác CCHC cấp xã. 

Theo khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC tại Bộ phận PVHCC có kết quả 100% người dân đến giao dịch hài lòng với thái độ phục vụ của công chức xã.

Chị Tráng Thị Bình ở thôn Làng Cại chia sẻ: "Tôi rất hài lòng mỗi khi đến Bộ phận PVHCC xã giải quyết các TTHC. Đặc biệt là thái độ phục vụ của cán bộ, công chức niềm nở, lịch sự và thân thiện. Tất cả những khó khăn, vướng mắc về các thủ tục, hồ sơ đều được hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, hiệu quả”. 

Chủ tịch UBND xã Phúc An - Trần Tiến Thơm cho biết: "Thời gian tới, đội ngũ cán bộ, công chức xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm với phương châm vì nhân dân phục vụ; đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành hướng đến sự hài lòng của người dân”.

Bùi Minh