Yên Bái gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/10/2022 | 11:27:09 AM

YênBái - Sáng 9/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 18 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10).

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và trên 150 doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Trong 9 tháng, toàn tỉnh có 241 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 3.092 tỷ đồng, nâng tổng số doanh nghiệp hiện có trên địa bàn tỉnh là 2.894 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký khoảng 35.000 tỷ đồng; đồng thời có 66 HTX thành lập mới với số vốn điều lệ 115,2 tỷ đồng. 

Các doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách nhà nước khoảng 1.090 tỷ đồng, chiếm khoảng 60,22% tổng thu cân đối trên địa bàn; tạo việc làm ổn định cho hơn 45.000 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân khoảng 5,8 - 7 triệu đồng/người/tháng, góp phần đưa kinh tế của tỉnh duy trì đà tăng trưởng khá, đạt 9,09% đứng thứ 6/14 tỉnh trong vùng trung du và miền núi phía Bắc.


Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bái nhân Ngày kỷ niệm.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và có những kiến nghị đề xuất để phát triển cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân Kỷ niệm 18 năm Ngày doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã quan tâm, ủng hộ tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Năm 2022, tỉnh Yên Bái xác định là năm tổng tiến công về chuyển đổi số. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, đột phá để phát triển kinh tế - xã hội và doanh nghiệp, doanh nhân không thể đứng ngoài xu thế đó. Sự hưởng ứng, sử dụng các nền tảng số của người dân và doanh nghiệp sẽ trở thành một tác nhân quan trọng thúc đẩy ngược lại để chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tin tưởng, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Yên Bái sẽ luôn chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt khó, đồng hành cùng địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội.

Để "đi trước, đón đầu”, phấn đấu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh khá và phát triển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề  nghị các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số đồng bộ với thực hiện cải cách hành chính toàn diện; chủ động triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư, phát triển các thành phần doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025. 

Tăng cường hỗ trợ đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo và chuyển đổi số. Đồng thời, thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã cần tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý nhà nước; thực hiện tốt trách nhiệm xã hội nhằm từng bước cải thiện trình độ kinh doanh và năng lực cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. 

Đối với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị cần chủ động đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số; mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, khẳng định vị trí tại thị trường trong nước và từng bước tiến tới tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. 

Đồng chí tin tưởng, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Yên Bái sẽ luôn chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt khó, đồng hành cùng địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.  


 
Tại cuộc gặp mặt lần này đã diễn ra Chương trình ký cam kết thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả tiền điện, nước đến năm 2025 (ảnh trên). 

Dịp này, 2 tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của tỉnh Yên Bái được tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ; 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và 2022 và có nhiều đóng góp, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty cổ phần Sứ Kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.


Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 và 2022.


Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Yên Bái nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp, hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Thanh Chi - Mạnh Cường