“Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào”

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2022 | 7:34:05 AM

YênBái - Đó là tâm trạng của những kẻ chống phá, ngăn cản Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc. Từ nhiều năm nay, vấn đề dân chủ, nhân quyền là một trong những hướng trọng tâm được các thế lực thù địch khai thác để chống Việt Nam.

Mỗi chúng ta cần nhận thức đúng đắn, luôn tỉnh táo, cảnh giác để nhận diện các luận điệu xuyên tạc của các thế lực, thù địch, phần tử xấu (Hình minh họa).
Mỗi chúng ta cần nhận thức đúng đắn, luôn tỉnh táo, cảnh giác để nhận diện các luận điệu xuyên tạc của các thế lực, thù địch, phần tử xấu (Hình minh họa).

Từ năm 2020, chúng đã ráo riết hoạt động hòng ngăn cản ASEAN đề cử Việt Nam là đại diện duy nhất của khối ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025. Chúng kêu gọi "Đưa Việt Nam trở lại danh sách các nước đặc biệt cần quan tâm về tự do tôn giáo”; đòi "Trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm”; đòi sửa, xóa các điều luật hình sự quy định về tội phạm an ninh quốc gia; chúng vu cáo Việt Nam "Vi phạm nhân quyền”, tăng cường trao giải cho các đối tượng chống đối để tạo "Ngọn cờ” chống phá Việt Nam. 

Đi đầu các hoạt động này là tổ chức khủng bố Việt Tân - lũ vong nô đói khát cần có cái để "gâu” kiếm sống, RFA, BBC, VOA và bọn đồng lõa với Việt Tân như HRW. Gần đến ngày Đại hội đồng Liên hiệp quốc bỏ phiếu bầu Hội đồng Nhân quyền, tên bồi bút của Việt Tân - Hoàng Tứ Duy sủa: "Cộng sản Việt Nam không xứng đáng là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc”. Hắn vu cáo: "Tình trạng nhân quyền tại Việt Nam thực tế ngày càng tồi tệ. Rất nhiều vụ đàn áp, bắt giam các nhà hoạt động nhân quyền ôn hòa, các nhà báo độc lập..”. 

Rồi y kêu gọi "Đại hội đồng Liên hiệp quốc không bầu cho cộng sản Việt Nam”. RFA, cơ quan truyền thông chống cộng khét tiếng thì dựa vào miệng lưỡi mấy kẻ vong nô: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Đình Thắng vu cáo hòng ngăn cản Việt Nam với những lời lẽ xấc xược: "Nhà nước Cộng sản Việt Nam tìm mọi cách ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền với mục đích chính trị là chính chứ họ không có bất kỳ đóng góp nào trong việc bảo vệ nhân quyền cho chính người Việt Nam cũng như bảo vệ nhân quyền cho các dân tộc khác trên thế giới”. 

Còn tổ chức tự xưng: "Theo dõi nhân quyền” (HRW) - những kẻ "cùng một giuộc” với Việt Tân suốt bao năm nay ra rả vu cáo Việt Nam: "Vi phạm nhân quyền”, mới đây khi Bùi Tuấn Lâm ở Đà Nẵng bị bắt vì hoạt động chống chính quyền nhân dân, HRW lớn tiếng kêu gào: "Thật quá đáng khi chính quyền Việt Nam bắt giam một người bán bún bò trên đường phố”. HRW còn đòi: "Việt Nam cần trả tự do ngay cho Bùi Tuấn Lâm và hủy bỏ Điều 117 Bộ luật Hình sự”. Thật nực cười, HRW tưởng chúng là "bố con chó bông, ông con chó xồm” chắc?

Sự thật và chính nghĩa của Việt Nam như mặt trời tỏa sáng không dễ gì mấy bàn tay đen của lũ nhái bén che được. Chính phủ Việt Nam qua hoạt động ngoại giao đã cung cấp đầy đủ tình hình nhân quyền của Việt Nam, nhất là vấn đề liên quan đến tự do tôn giáo, tự do báo chí, qua đó, thế giới đã hiểu đúng Việt Nam. Giáo sư Carl Thayer (Úc) cho rằng: "Việt Nam ứng cử là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025 sẽ tiếp tục trao cho Việt Nam cơ hội để đại diện cho các nước thành viên ASEAN nói lên tiếng nói và sự quan tâm của khu vực cũng như những thành viên của Hội đồng góp phần giải quyết những vấn đề nhân quyền thế giới đang đối mặt”.

Ngày 11/10/2022, Việt Nam đã trúng cử với 145/189 phiếu chiếm gần 80% và trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 trước sự tẽn tò, chưng hửng của lũ chó đói lâu nay vẫn nhâu nhâu chống phá. 

Kết quả này cho thấy, hoạt động tích cực của Việt Nam trong các hoạt động nhân quyền của Liên hiệp quốc, những cam kết và nỗ lực mạnh mẽ của Việt Nam về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, tin tưởng đánh giá cao. 

Câu trả lời của cộng đồng quốc tế đã mở mắt cho những kẻ cố tình xuyên tạc tình hình nhân quyền ở Việt Nam và khiến những kẻ chống phá Việt Nam thêm một lần thất bại nhục nhã. Với tâm địa đen tối, chắc chắn chúng còn nhiều phen "ngậm đắng nuốt cay” như thế!

Nhất Tâm