Việt Tân không muốn làm người!

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/11/2022 | 7:35:14 AM

YênBái - Việt Tân vừa đăng bài của Kim Van Chinh nhan đề: “Tương lai loài người và lá phiếu trắng của Việt Nam”, có đoạn viết: “Trong 35 phiếu trắng có Việt Nam… Các nước muốn cô lập Nga chấm dứt chiến tranh… họ sẽ coi Việt Nam là nước đồng lõa cấp 2 (những nước bỏ phiếu chống là cấp 1), không còn coi trọng và “tốt” với Việt Nam như trước… Trời ơi, Chính phủ Việt Nam hiện nay là “con hủi” biết ánh sáng mà không dám bước ra”.

Việt Nam bỏ phiếu trắng trong 35 phiếu trắng với nghị quyết về Ukraine tại Liên hợp quốc ngày 1/3/2022
Việt Nam bỏ phiếu trắng trong 35 phiếu trắng với nghị quyết về Ukraine tại Liên hợp quốc ngày 1/3/2022

Việt Tân luôn dựa vào bất cứ việc gì để chống phá Việt Nam. Chúng mù, câm, điếc nên tưởng bất cứ cái gì các nước hùa theo Mỹ chống Nga đều đúng. Nên nhớ: Thủ tướng Hunggary Vikto Drban khi bị thúc giục chọn phe đã nói: "Chúng tôi là người Hunggary, chúng tôi theo đuổi chính sách thân thiện với người Hunggary. Chính trị Hunggary là thân thiện với người Hunggary, không phải với UKraine hay Nga”. 

Ngày 6/3/2022, Liên minh châu Âu ép Pakistan bỏ phiếu chống Nga tại Liên Hiệp Quốc, Thủ tướng Imsan Khan đã đáp trả: "Ông nghĩ gì về tôi? Chúng tôi là nô lệ của ông hay sao mà bắt làm bất cứ điều gì ông nói? Chúng tôi là bạn với Nga và chúng tôi cũng là bạn với Mỹ, chúng tôi là bạn với Trung Quốc, châu Âu, chúng tôi không ở trong bất cứ phe nào”. 

Mới đây, trả lời một nhà báo EU hỏi: "Tại sao Thổ Nhĩ Kỳ là một thành viên NATO mà lại đi bắt tay chơi với Trung Quốc, Nga, I Ran, Venezuela?”, Tổng thống Erdogan thẳng thắn đáp: "Bản thân tôi và các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ có đủ năng lực nhận thức để biết đâu là bạn, đâu là thù… Mỹ và nhiều nước NATO không phải họ chơi với Thổ Nhĩ Kỳ như một người bạn chân thành, nếu không phải như vậy thì làm gì có chuyện Mỹ dung túng những kẻ từng bạo loạn lật đổ? Nếu không có người Nga giúp đỡ thì tôi đã nhiều lần lên thiên đàng gặp Chúa rồi….Bởi vậy, tuy Thổ là thành viên NATO nhưng Thổ không quen với bản năng săn mồi của loài sói khi quyết ra tay tàn độc, đuổi cùng giết tận để mưu cầu miếng ăn, vị trí độc tôn cho mình. Hành động đó rất bỉ ổi, vô nhân đạo - kể cả việc hùa nhau làm hại quốc gia khác để đem lại lợi ích cho mình và cúi đầu vô điều kiện trước cây gậy của Mỹ… thì người Thổ chúng tôi không làm được… đâu phải nhất thiết vì mình mà đạp người khác xuống bùn? Làm người không muốn, lại muốn làm loài sói, diều hâu sao?”. 

Tiếng nói của các chính khách là thành viên NATO và EU là cái tát vào mặt Kim Van Chinh, Việt Tân để chúng thấy không phải cái gì của ông chủ Mỹ cũng thơm tho như chúng tưởng. Thân phận chó săn chúng phải vẫy đuôi, nhưng chớ cắn càn.

Đảng, Nhà nước Việt Nam biết phải làm gì để đem lại lợi ích tối thượng cho Tổ quốc và dân tộc. Ông Carl Thayer, chuyên gia nghiên cứu có uy tín quốc tế về Việt Nam đã nhận xét: "Một trong những thành công nhất của Việt Nam kể từ khi bắt đầu công cuộc đổi mới là định hướng đối ngoại đúng đắn”. Việt Nam luôn thực hiện chính sách ngoại giao hòa bình, độc lập, tự chủ nhưng cũng không làm mếch lòng ai. Ngày 12/10/2022, tại buổi họp báo ở Hà Nội, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Kritenbrk khẳng định: "Việt Nam là đối tác quan trọng nhất của Mỹ ở khu vực Đông Nam Á và mong muốn quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ được nâng lên tầm cao mới”. Cứ tưởng sau khi Việt Nam bỏ phiếu trắng lên án Nga sát nhập 4 tỉnh từ UKraine thì Mỹ "Không còn coi trọng Việt Nam nữa” chứ Việt Tân? 

Ngài Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói về những kẻ: "Theo voi ăn bã mía” chống Nga sao mà đúng với bản chất của Việt Tân thế! Chúng đúng là lũ mặt người dạ thú "Không thể làm người mà chỉ có thể là loài sói… để mưu cầu miếng ăn”.

Nhất Tâm