Công an cảnh báo trang Facebook "Trại cháu Bác Hồ" phản động, xuyên tạc lịch sử

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2022 | 10:13:19 AM

Công an Bắc Giang cảnh báo học sinh, sinh viên, thanh niên, trí thức trẻ cẩn trọng trước nhóm Facebook “Trại Cháu Bác Hồ” được thành lập bởi các đối tượng phản động, chống đối nhằm xuyên tạc lịch sử, bôi xấu hình tượng Hồ Chủ tịch.

Trang Facebook 'Trại cháu Bác Hồ' phản động, xuyên tạc lịch sử.
Trang Facebook 'Trại cháu Bác Hồ' phản động, xuyên tạc lịch sử.

Theo Phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh Bắc Giang), thời gian qua mạng xã hội Facebook xuất hiện nhóm "Trại Cháu Bác Hồ". 

Nhóm này được thành lập bởi các đối tượng phản động, chống đối trong nước, lợi dụng khẩu hiệu "Bác Hồ là nhất, Đảng là nhất", "Hiệp hội liên minh những người yêu Bác Hồ" để lừa bịp, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên, thanh niên, trí thức trẻ tham gia, hình thành lực lượng đối lập, chống Đảng, Nhà nước. 

Tính đến sáng 3-11, nhóm này có khoảng 18.300 thành viên.

Để lôi kéo thành viên tham gia, nhóm "Trại Cháu Bác Hồ" thường xuyên đăng tải, chia sẻ, phát tán hình ảnh, clip, tài liệu, bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi xấu hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đả kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ. 

Không dừng lại ở đó, "Trại Cháu Bác Hồ" còn là diễn đàn bình luận nội dung xuyên tạc lịch sử, nhất là các sự kiện "Chiến tranh biên giới phía Bắc", "Hải chiến Gạc Ma", "Hải chiến Hoàng Sa"…

Thực tế, một số người dùng mạng xã hội chưa nhận thức rõ bản chất của nhóm, bị lôi kéo bởi thông tin tích cực, tiêu cực, xấu độc đan xen về các vấn đề xã hội quan tâm như chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, câu chuyện gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng…

Để lôi kéo thêm thành viên, các quản trị viên của nhóm còn sử dụng công cụ tự động gửi lời mời tham gia "Trại Cháu Bác Hồ" tới các tài khoản Facebook.

Công an Bắc Giang cảnh báo người dân, đặc biệt là thanh niên, trí thức trẻ cần cảnh giác trước những thủ đoạn trên và nắm vững các quy định của Luật an ninh mạng để tránh bị lừa tham gia các nhóm, diễn đàn do các đối tượng phản động, chống đối đứng sau. 

Khi tham gia Internet, người dân cần tỉnh táo, văn minh, tiếp thu và chia sẻ các thông tin chính thống, đúng sự thật trên website, báo chí chính thống, đồng thời phản bác các thông tin sai sự thật, xuyên tạc Đảng, Nhà nước.

(Theo TTO)