5 kiểu tóc trung niên đẹp tự nhiên, phụ nữ 50 trở lên nên diện để 8 phần sang, 9 phần trẻ hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 2:02:54 PM

Đâu phải tự nhiên mà người ta thường ví von người phụ nữ như những bông hoa và mỗi bông hoa đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng.

Chính vì vậy, thay vì sống một cuộc đời nhàm chán thì hãy trở thành người đàn bà soi gương mà không bao giờ tự ti vì ngoại hình của bản thân, nhất là những chị em đang gần bước vào tuổi trung niên, độ tuổi của những biến chuyển cuộc đời.



Ông bà xưa có câu ‘cái răng cái tóc là góc con người’ và ở người phụ nữ mỗi giai đoạn qua đi chúng ta đều cảm nhận rất rõ những thay đổi nhất là về vẻ ngoài, bởi không ai có thể tự nhiên trẻ trung mãi. Tất cả đều có bí quyết! Do đó, điều giúp chị em thay đổi và dễ dàng ‘thăng hạng’ nhan sắc nhất chính là thay đổi mái tóc. Và nếu chị em vẫn còn đang lăn tăn chưa tìm ra kiểu tóc phù hợp với bản thân thì hãy thử tham khảo 5 phong cách tóc đẹp dưới đây, vừa giúp giải quyết tình trạng tóc trắng, thưa của phụ nữ ở độ tuổi trung niên vừa giúp che giấu khuyết điểm gương mặt rất tốt. 

Tóc ngang vai uốn cụp

Đây là kiểu tóc phù hợp cho chị em làm việc trong mội trường công sở bận rộn, với độ dài vừa chấm vai sẽ giúp mang đến vẻ ngoài trẻ trung, sành điệu nhưng vẫn giữ được chút gì đó nữ tính, dịu dàng. Kiểu tóc này có ưu điểm lớn là không cần quá nhiều thời gian chăm sóc hay tạo kiểu.



Với những chị em trung niên muốn trẻ trung hơn thì đừng ngại đổi phong cách bằng kiểu tóc ngang vai, không chỉ có thể ‘chỉnh sửa’ khuôn mặt mà còn tôn lên nét quyến rũ của bản thân và đặc biệt mái tóc này cũng rất dễ kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Tóc ngắn ngang tai



Với kiểu tóc ngắn ngang tai sẽ là lựa chọn lý tưởng đối với những chị em sở hữu khuôn mặt trái xoan, còn những khuôn mặt vuông, khuôn mặt tròn trịa, hay mặt dài thì chị em nên tham khảo các chuyên gia tạo mẫu tóc rồi hãy quyết định nhé! Lý do nằm ở việc người thợ cắt tóc sẽ phải canh độ dài phù hợp để giúp che giấu được tối đa các khuyết điểm khuôn mặt của chị em. Điểm hay là với kiểu tóc này chị em không cần phải dành nhiều thời gian chăm sóc cầu kỳ.

Tóc bob

Mái tóc bob ngắn sẽ giúp cho phụ nữ tuổi 50 thêm phần lịch sự, nhã nhặn và thanh lịch. Với kiểu tóc này chị em chỉ nên uốn cụp nhẹ nhàng vào phía trong và ôm lấy gương mặt. Không chỉ giúp ‘ăn gian’ tuổi một cách hiệu quả mà còn giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn.



Điểm cộng cho kiểu tóc này chính là không kén gương mặt và độ tuổi, do đó chị em 50 tuổi trở lên có thể tận dụng kiểu tóc này để giảm tuổi và trông trẻ hơn.

Tóc dài xoăn sóng

Tóc uốn xoăn sóng không chỉ giúp mang đến vẻ ngoài mới mẻ cho chị em ở độ tuổi 50, còn giúp phong cách thêm phần hiện đại, trẻ trung . Đây cũng là kiểu tóc được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây, bởi ngoài khả năng giúp vẻ ngoài ‘trẻ hóa’, kiểu tóc này còn có thể kết hợp cùng nhiều phong cách thời trang khác nhau nữa đó.



So với những kiểu tóc khác, kiểu tóc dài xoăn sóng cũng nằm trong danh sách những kiểu tóc không ‘kén’ gương mặt, phù hợp với những chị em có xu hướng nhẹ nhàng và có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau tạo nên tổng thể rất thời trang.

Tóc lob



Có lẽ với nhiều chị em còn khá xa lạ với tên gọi tóc Lob, tuy nhiên đây là một kiểu tóc được cải tiến từ phong cách tóc Bob và có độ dài dài hơn đến tầm ngang vai. Và có thể tạo kiểu thành những loại tóc layer trẻ trung, hiện đại và phù hợp với mọi người. Vì thế nếu chị em ngại những kiểu tóc quá ngắn, quá cá tính thì có thể áp dụng tóc Lob để nâng câp ngoại hình.

(Theo tamsucuocsong.vn)