Đội tuyển Đức chọn đại bản doanh cực dị trong dịp World Cup

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2022 | 2:16:27 PM

Nếu như các đội tuyển khác chọn các khách sạn hạng sang, nằm ở trung tâm thì ĐT Đức lại “đưa mình về miền quê thanh bình”... Họ bao trọn một resort nằm cách xa trung tâm Doha.

Nơi đóng quân của thầy trò Hansi Flick rất đặc biệt. Đây là khu resort nổi tiếng của Qatar mang tên Zulal Wellness, vốn là điểm đến nổi tiếng nhất tại Qatar dành cho những du khách chọn loại hình du lịch y tế.

Nơi này nằm tách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh. Nếu nhìn từ trên cao xuống, Zulal Wellness chẳng khác nào một thị trấn bị cô lập bởi xung quanh nó toàn là hoang mạc.

Thực tế là Đức cũng là đội tuyển di chuyển xa nhất khi từ Zulal Wellness đến các sân thi đấu của họ khoảng 100km. Bất tiện về di chuyển, nhưng đổi lại người Đức được đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tại đây.


Tuyển Đức sẽ sống trong môi trường yên tĩnh tại Zulal Wellness.

Zulal Wellness có vị trí ven biển đặc biệt, nhìn ra vịnh Arab. Nó nằm trên một bán đảo, đủ để đảm bảo quyền riêng tư cho các cầu thủ. Nơi này có không khí trong lành gần như tuyệt đối, rất thích hợp để thư giãn.

Hơn nữa, vốn là một resort chăm sóc y tế nên tại Zulal Wellness có đầy đủ chuyên gia spa, trị liệu, thể lực.... Nhìn chung, tuyển Đức sẽ được chăm sóc toàn diện sau mỗi buổi tập và thi đấu căng thẳng.

HLV Hansi Flick cũng tỏ ra rất hài lòng với các dịch vụ tại khu resort này: "Chúng tôi có mọi thứ chúng tôi cần ở đây - chúng tôi chỉ cách sân vận động của CLB Al Shamal, nơi chúng tôi sẽ tập luyện không xa.

Bầu không khí thật tuyệt vời. Ở đây, chúng tôi có thể tập trung và đào tạo chuyên sâu. Nó cũng mang đến một môi trường rất thoải mái, và đây là những điều quan trọng nhất mà tôi muốn với tư cách là một HLV trưởng".


Zulal Wellness như một ốc đảo, tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài.

Mỗi đội mỗi tiêu chí chọn đại bản doanh trong dịp World Cup. Nhưng thực sự, người Đức có nơi đóng quân rất đặc biệt. BLĐ đội bóng đã xem xét một số địa điểm ưng ý, nhưng với tiêu chí chọn nơi yên bình nhất có thể, Zulal Wellness đã được chấm.

Có thể, đây là "công thức” mà họ muốn áp dụng lại sau kỳ World Cup 2014 thành công. Giải đấu đó, các tuyển thủ Đức sống ẩn dật ở khu Campo Bahia hẻo lánh. Việc không bị làm phiền trong suốt thời gian diễn ra giải đấu đã giúp các cầu thủ tập trung tối đa và sau đó lên đỉnh thế giới.

Giám đốc đội tuyển quốc gia Oliver Bierhoff cũng đồng tình với nhận định trên: "Zulal Wellness đáp ứng hầu hết tất cả các yêu cầu của chúng tôi. Nó cho phép đội có cơ hội để tránh xa nhịp sống hối hả và nhộn nhịp tại một kỳ World Cup”.

(Theo TPO)