Động đất rung chuyển thủ đô Indonesia, hàng chục người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2022 | 4:16:30 PM

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 300 người bị thương trong trận động đất có tâm chấn khá nông trên đất liền tại tỉnh Tây Java ở Indonesia.

Một trường tiểu học tại Cianjur bị thiệt hại trong trận động đất
Một trường tiểu học tại Cianjur bị thiệt hại trong trận động đất

Hãng Reuters ngày 21.11 đưa tin ít nhất 20 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 5,6 độ Richter rung chuyển tỉnh Tây Java ở Indonesia.

Tâm chấn có độ sâu chỉ 10 km, trên đất liền tại Cianjur cách thủ đô khoảng 75 km. Trận động đất không gây nguy cơ sóng thần.

Quan chức Herman Suherman tại thị trấn Cianjur cho hay có đến 20 người thiệt mạng và một người nhập viện trong khu vực. AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay có đến 300 người bị thương.

Cơ quan Khí tượng, Địa vật lý và Khí hậu Indonesia (BMKG) cho hay trận động đất làm rung chuyển thủ đô Jakarta trong vài giây.

Tại Jakarta, nhiều người hoảng hốt chạy khỏi các tòa nhà văn phòng ở trung tâm, trong khi một số khác cảm thấy toàn nhà rung lắc và đồ đạc di chuyển.

Anh Muchlis đang ở Cianjur khi xảy ra trận động đất kể rằng anh cảm thấy "rung lắc dữ dội” và những bức tường, trần của tòa nhà văn phòng nơi anh làm việc bị thiệt hại.

"Tôi bị sốc rất nhiều. Tôi lo là còn một trận động đất nữa”, Đài Metro TV dẫn lời anh Muchlis lo ngại và cho biết nhiều người chạy ra khỏi nhà, một số ngất xỉu hay nôn do trận động đất mạnh.

Cơ quan chức năng cho biết đã cứu được 2 người mắc kẹt do lở đất tại Cianjur nhưng một người thứ 3 tại đây đã thiệt mạng. Hình ảnh tại thị trấn cho thấy nhiều nhà cửa bị thiệt hại.

Phát biểu với báo giới tại tòa nhà quốc hội, bà Dwikorita Karnawati đứng đầu BMKG khuyên mọi người nên đề phòng khả năng xảy ra dư chấn. Cơ quan chức năng hiện đang đánh giá mức độ thiệt hại. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ước tính trận động đất trên có cường độ 5,4 độ Richter.

(Theo TNO)