Ô tô Nhật ít mất giá hơn xe Hàn sau 3 năm đầu sử dụng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2022 | 9:31:51 AM

Ô tô Nhật tiếp tục áp đảo xe Hàn, xe Mỹ về khả năng giữ giá, theo nghiên cứu hàng năm của J.D. Power sau 3 năm đầu tiên sử dụng và bán lại ô tô Honda có khả năng giữ giá tốt nhất, trong khi đó ở phân khúc xe sang, Lexus là cái tên dẫn đầu.

Kết quả khảo sát, phân tích được J.D. Power công bố mới đây cho thấy ở phân khúc phổ thông, ô tô của Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại
Kết quả khảo sát, phân tích được J.D. Power công bố mới đây cho thấy ở phân khúc phổ thông, ô tô của Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại

Bên cạnh kiểu dáng thiết kế, giá bán, độ bền... mức khấu hao hay khả năng giữ giá của mỗi mẫu mã, thương hiệu ô tô sau một thời gian sử dụng là một trong những yếu tố được nhiều người mua ô tô quan tâm khi quyết định chọn mua ô tô. Chính vì vậy, hàng năm công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power thường công bố kết quả nghiên cứu về giá trị bán lại của ô tô (ALG Residual Value Awards).

Năm nay, nghiên cứu của J.D. Power tập trung vào giá trị bán lại của các mẫu ô tô sau 3 năm đầu sử dụng. Qua đó, tìm ra những mẫu xe có tỷ lệ mất giá ít nhất so với giá bán lẻ đề xuất ban đầu của hãng, cũng như tìm ra ô tô của thương hiệu nào ít mất giá nhất khi bán lại.

Cụ thể, J.D. Power đã khảo sát, đánh giá và phân tích tổng cộng 291 mẫu xe thuộc 29 phân khúc, tương ứng với 13 thương hiệu ô tô khác nhau tại thị trường Mỹ. Tiêu chí J.D. Power đưa ra là một nhà sản xuất ô tô phải có sản phẩm tại ít nhất 4 phân khúc khác nhau. Ở mỗi phân khúc, cũng phải có ít nhất 4 thương hiệu xe tham gia.


Thương hiệu xe có nhiều mẫu ô tô giữ giá nhất khi khi bán lại thuộc về Kia

Kết quả khảo sát, phân tích được J.D. Power công bố mới đây cho thấy ở phân khúc phổ thông, ô tô của Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại. Trong khi đó, ở phân khúc ô tô hạng sang, ô tô Lexus có khả năng giữ giá tốt nhất.

Tuy nhiên, thương hiệu xe có nhiều mẫu ô tô giữ giá nhất khi khi bán lại thuộc về Kia. Nhiều mẫu mã của hãng xe Hàn dẫn đầu phân khúc về giá trị bán lại như Kia Rio (phân khúc xe cỡ nhỏ), Kia K5 (xe cỡ trung), Kia Soul (SUV cỡ nhỏ), Kia Sportage (SUV cỡ C) và Kia Telluride (SUV cỡ trung 3 hàng ghế). Honda có 4 mẫu xe dẫn đầu các phân khúc về giá trị bán lại như Civic (xe cỡ C), HR-V (SUV cỡ nhỏ), Passport (SUV cỡ trung 2 hàng ghế) và Odyssey (minivan). Toyota cũng 4 lần được vinh danh (với GR Supra, 4Runner, Tacoma và Tundra), bằng số giải thưởng mà Honda được trao.


Ở phân khúc ô tô hạng sang, Lexus là thương hiệu có giá trị bán lại tốt nhất

Ở phân khúc ô tô hạng sang, với hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc (IS và LX), Lexus là thương hiệu có giá trị bán lại tốt nhất. Ngoài ra, các thương hiệu ô tô được J.D. Power đánh giá xếp hạng về giá trị bán lại còn có Land Rover, Chevrolet, Mercedes-Benz, Porsche, Acura, Audi, GMC, Jeep và Subaru.

(Theo TNO)