Thụy Sĩ thắng trận đầu tay tại World Cup

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/11/2022 | 7:53:19 PM

Thụy Sĩ giành thắng lợi quan trọng trước Cameroon ở lượt trận mở màn bảng G World Cup 2022, nhờ sự tỏa sáng của cầu thủ đặc biệt.

Emboli mang về thắng lợi quan trọng cho Thụy Sĩ trước Cameroon
Emboli mang về thắng lợi quan trọng cho Thụy Sĩ trước Cameroon

Đội tuyển Thụy Sĩ mở màn bảng G World Cup 2022 bằng màn đọ sức Cameroon. Đội hình cả hai bên đều sở hữu những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, nên sức mạnh được đánh giá khá cân bằng.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận đôi công hấp dẫn được hai đội tạo ra. Cả Thụy Sĩ và Cameroon đều có cho mình những cơ hội ăn bàn nhưng lại thiếu chính xác.

Phút 14, Choupo Moting dốc bóng vào vòng cấm Thụy Sĩ nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại quá hiền và không gây khó khăn cho thủ môn Sommer.

Cuối hiệp 1, Akanji bên phía Thụy Sĩ bật cao đánh đầu từ quả phạt góc cánh trái nhưng bóng đi chệch khung thành Cameroon đáng tiếc. 0-0 là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Thụy Sĩ đẩy nhanh tốc độ tấn công. Điều này nhanh chóng tạo nên những hỗn loạn nơi hàng phòng ngự Cameroon.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, từ quả lật bên cánh phải của Shaqiri, Embolo dứt điểm chính xác tung lưới Cameroon, đưa Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước. Cầu thủ này sau đó đã không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới quê mẹ.

Bàn dẫn giúp Thụy Sĩ chơi hứng khởi và tạo ra thêm nhiều tình huống ăn bàn. Trong khi đó, Cameroon tỏ ra bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ đối phương.

Tỷ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thụy Sĩ có 3 điểm đầu tay tại World Cup 2022.

Đội hình ra sân Thụy Sĩ vs Cameroon:

Thụy Sỹ: Sommer, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Widmer, Xhaka, Freuler, Shaqiri, Sow, Vargas, Embolo

Cameroon: Onana; Fai, Castelletto, NKoulou, Tolo; Anguissa, Gouet; Mbeumo, Hongla, Ekambi; Choupo-Moting