Iran 2-0 Wales: Niềm tự hào của Châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2022 | 7:11:30 PM

Đội tuyển Iran đã có được chiến thắng lịch sử tại World Cup 2022 khi đánh bại Xứ Wales với tỉ số 2-0.

Xuất phát từ pha phản công nhanh, tình huống 4 đánh 3 trước khi Bamin thoải mái dứt điểm ấn định chiến thắng khó tin 2-0 dành cho Iran. (Ảnh: Vietnamnet)
Xuất phát từ pha phản công nhanh, tình huống 4 đánh 3 trước khi Bamin thoải mái dứt điểm ấn định chiến thắng khó tin 2-0 dành cho Iran. (Ảnh: Vietnamnet)

Iran đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận thua bạc nhược 2-6 trước đội tuyển Anh ở trận đấu đầu tiên. Đại diện của châu Á chọn cách nhập cuộc bằng một lối chơi đôi công. Trong khi đó, Wales cũng thể hiện quyết tâm giành 3 điểm của mình khi dâng cao đội hình và sẵn sàng chơi sòng phẳng trước đối thủ.

Iran đã đưa được trái bóng vào lưới của Wales ở phút thứ 15, tuy nhiên đáng tiếc Gholizadeh đã rơi vào thế việt vị và bị trọng tài từ chối bàn thắng.

Bàn thua hờ như một lời cảnh tỉnh cho Wales, đội bóng áo đỏ hạ thấp đội hình và chơi an toàn hơn. Rất may cho họ khi Iran bất ngờ chơi xuống chân và tỏ ra bế tắc trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Hiệp 2 chứng kiến một thế trận chủ động hơn từ phía xứ Wales, tuy nhiên đội bóng của Gareth Bale vẫn chơi phòng ngự phản công, nhằm tránh mắc sai lầm. Ngược lại, dù được nhường lại khoảng thời gian và không gian chơi bóng. Song, Iran vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, khi thủ môn của Wales phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Iran đã tận dụng được cơ hội để ghi 2 bàn thắng quyết định cụ diện của trận đấu trong những phút bù giờ cuối cùng. 

Chung cuộc, Iran 2-0 Xứ Wales.

(Theo Thethao247)