Từ ngày 30/11, Yên Bái chuyển rét, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2022 | 4:55:30 PM

YênBái - Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh vừa có Công văn số 94/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban Chỉ huy  tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với gió mùa đông bắc và rét trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau đây là nội dung chi tiết:

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, gần sáng và ngày 30/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3. 

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.


YBĐT