Sáng kiến Digital3 giúp trang bị cho người lao động các kỹ năng tham gia kinh tế số

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/12/2022 | 2:57:03 PM

Dựa trên các liên kết mạnh mẽ, sáng kiến Digital3 có thể nhanh chóng đưa tư duy mới vào các ngành nghề, hỗ trợ người học nhanh chóng trau dồi được kỹ năng cần thiết khi tham gia nền kinh tế số.

Dự kiến trong năm 2023, Digital3 sẽ cung cấp thêm các khóa học ngắn hạn khác cho người học. (Ảnh minh họa)
Dự kiến trong năm 2023, Digital3 sẽ cung cấp thêm các khóa học ngắn hạn khác cho người học. (Ảnh minh họa)

Đại học RMIT vừa giới thiệu tại Việt Nam sáng kiến Digital3 - cách tiếp cận mới về đào tạo kinh doanh dựa trên kết nối các ngành nghề với nghiên cứu về mục tiêu đón đầu các xu hướng làm việc mới trong nền kinh tế số. 

Ra mắt tại Australia vào cuối tháng 10/2022, Digital3 đặt mục tiêu nâng cao kỹ năng của người học thông qua phát triển chuyên môn hiệu quả, giúp họ trang bị kỹ năng mới và giải pháp thực tế để tự tin tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số.

Sáng kiến ​ này huy động kiến ​​thức từ các trung tâm nghiên cứu của RMIT, nơi quy tụ nhiều chuyên gia về Web3 - một khái niệm chỉ "siêu tập hợp" các công nghệ kỹ thuật số gồm blockchain, trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật, thực tế ảo…

Bằng cách phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, doanh nghiệp, đội ngũ Digital3 hướng tới giải quyết các nhu cầu hiện tại và tương lai của kinh doanh trong nền kinh tế số thông qua giáo dục, nghiên cứu và quan hệ đối tác.

Theo Diễn đàn Kinh tế thế giới, song song với việc nền kinh tế toàn cầu đang số hóa nhanh chóng, ước tính 70% giá trị mới được tạo ra trong thập kỷ tới sẽ đến từ các mô hình kinh doanh nền tảng dựa trên công nghệ kỹ thuật số.

Còn báo cáo "e-Conomy SEA 2022” chỉ ra rằng kinh tế số của ASEAN đang trên đà đạt 200 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa vào năm 2022 và con số này có thể lên đến 600 - 1.000 tỷ USD vào năm 2030. Nền kinh tế số Việt Nam được cho là có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực.

Theo Giáo sư Frank Kennedy, Giám đốc RMIT Digital3, sáng kiến Digital3 sẽ là cánh cửa dẫn đến các nguồn lực phong phú và thế giới rộng lớn của nền kinh tế số. Về bản chất, Digital3 cung cấp một cách thức đơn giản để hợp tác với nhóm chuyên gia đa ngành trong môi trường giáo dục mang tinh thần cộng tác và đổi mới sáng tạo. 

Đóng vai trò cốt lõi trong sáng kiến Digital3 là các trung tâm nghiên cứu hàng đầu của RMIT, gồm Trung tâm Đổi mới sáng tạo Blockchain; Trung tâm Nghiên cứu và đổi mới an ninh mạng; Trung tâm Kinh doanh và nhân quyền; Trung tâm AI doanh nghiệp và phân tích dữ liệu; Trung tâm Con người, tổ chức và công việc và Trung tâm xuất sắc về kỹ thuật số.

Theo kế hoạch, một loạt khóa học ngắn hạn đang được Digital3 phát triển, tập trung vào các chủ đề như kinh doanh với Web3, bảo mật, nâng cao tác động xã hội thông qua công nghệ kỹ thuật số.

Khóa học đầu tiên"Kinh doanh trên Web3" hiện có thể được truy cập miễn phí thông qua trang FutureLearn.com với thời điểm khai giảng tùy chọn để bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào bất cứ lúc nào.

Với thời lượng sáu tuần, khóa học trực tuyến này tuyển chọn kiến ​​thức cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh với Web3. Học viên sẽ trải qua hành trình học tập được xây dựng kỹ lưỡng bao gồm nhiều chủ đề khác nhau như chiến lược, quản trị, luật, kinh tế tiền mã hóa và mở rộng quy mô. 

(Theo Vietnamnet)