Đánh bại Ghana nhưng Uruguay phải nhìn Hàn Quốc đi tiếp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/12/2022 | 12:09:49 AM

Dù giành thắng lợi 2-0 trước Ghana nhưng Uruguay vẫn không thể giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Uruguay và Ghana cùng bị loại tại bảng H World Cup 2022
Uruguay và Ghana cùng bị loại tại bảng H World Cup 2022

Đêm 2/12, Uruguay và Ghana gặp nhau trong trận đấu quyết định tại bảng H World Cup 2022. Uruguay cần thắng trong khi Ghana muốn có ít nhất một trận hòa để hoàn thành mục tiêu đi tiếp.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở với liên tiếp các tình huống lên bóng. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Ghana khi Jordan Ayew thoải mái đi bóng trước vòng cấm rồi sút bóng chìm khiến thủ môn Rochet vất vả cản phá ở phút 16.

2 phút sau, Ghana có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số khi trọng tài xác định thủ thành Rochet phạm lỗi với Kudus trong vòng cấm. Đáng tiếc trên chấm 11m Andre Ayew lại dứt điểm quá hiền.

Thoát thua may mắn, Uruguay chơi lột xác với những đường bóng sáng nước và điều gì cần đến cũng đã đến. Phút 26, Suarez khống chế và dứt điểm trong vòng cấm. thủ thành Rochet đẩy ra nhưng Arrascaeta đã băng vào đánh đầu bồi mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này giúp Uruguay càng thêm hưng phấn. Phút 32, Luis Suarez tâng bóng điệu nghệ để Arrascaeta băng vào vòng cấm vô lê đánh bại Ati-Zigi nâng tỷ số lên thành 2-0.

Những phút còn lại của hiệp 1, Ghana nỗ lực đẩy đội hình lên cao nhưng bế tắc trước hàng thủ chắc chắn bên phía đội bóng áo xanh. Nỗ lực cá nhân của Kudus hay Inaki không thể tạo ra khác biệt.

Sau giờ nghỉ, Ghana tiếp tục dồn lên nhằm tìm bàn gỡ nhưng cũng như nửa cuối hiệp 1, đội bóng áo trắng thiếu đi sự đột biến cần thiết để kéo sập hàng thủ của đại diện Nam Mỹ.

Thậm chí, nếu Pellistri nắn nót hơn ở pha dứt trong vòng cấm phút 65, Uruguay đã nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.

Nửa cuối hiệp 2, Ghana vẫn miệt mài tấn công. Phút 85, Kudus thực hiện cú đá rất căng từ ngoài vòng cấm đi xuyên qua một loạt cầu thủ, bóng đi chìm nhưng thủ môn Rochet kịp đổ người cứu thua trong gang tấc.

Những phút thi đấu còn lại, Uruguay buộc phải tìm thêm bàn thắng bởi Hàn Quốc khi đó đã dẫn Bồ Đào Nha 2-1. Dù vậy, thời gian còn quá ít để đội bóng Nam Mỹ hoàn thành mục tiêu.

Chung cuộc, Uruguay giành thắng lợi 2-0 nhưng vẫn bị loại bởi có cùng 4 điểm như Hàn Quốc nhưng thua chỉ số phụ. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ cùng Bồ Đào Nha đi tiếp.

Kết quả Ghana vs Uruguay: 0-2

Ghi bàn: Arrascaeta 26', 32'

Đội hình ra sân:

Ghana: Zigi, Seidu, Amartey, Salisu, Baba, Partey, Abdul Samed, Kudus, Jordan Ayew, Andre Ayew, Inaki Williams.

Uruguay: Sergio Rochet, Guillermo Varela, Jose Maria Gimenez, Sebastian Coates, Mathias Olivera, Facundo Pellistri, Federico Valverde, Rodrigo Bentancur, Giorgian De Arrascaeta, Luis Suarez, Darwin Nunez.

(Theo Giao thông)