Bí thư chi bộ Mùa A Chống tích cực vận động người dân xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/12/2022 | 3:23:35 PM

YênBái - Là Bí thư Chi bộ bản Háng Phừ Loa, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), thời gian qua, đồng chí Mùa A Chống luôn tận tụy, hết lòng vì nhân dân. Đặc biệt, trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng chí đã dành nhiều tâm huyết vận động đảng viên, nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Mùa A Chống, Bí thư Chi bộ bản Háng Phừ Loa.
Đồng chí Mùa A Chống, Bí thư Chi bộ bản Háng Phừ Loa.

Bản Háng Phừ Loa cách trung tâm xã Mồ Dề 6,5 km. Đời sống của bà con nhân dân trong bản chủ yếu là dựa vào sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi nhỏ lẻ. Vài năm trở lại đây, nhờ xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, người dân đã biết dùng máy cày, bừa để thay thế trâu, bò; chăn nuôi tập trung, hình thành những mô hình phát triển kinh tế mới, nâng cao thu nhập.

Để lãnh đạo đảng viên, nhân dân xây dựng nông thôn mới ở cơ sở, đồng chí Chống luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, người dân và cùng Chi bộ Háng Phừ Loa đề ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Qua các cuộc họp chi bộ, đồng chí cùng cấp ủy xác định rõ các vấn đề mà bản gặp khó khăn như: Giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, môi trường... và thảo luận, đề ra giải pháp để thực hiện. Từ sự kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động, sâu sát người dân, đồng chí cùng đảng viên đã huy động được sức mạnh đoàn kết của nhân dân, vận động nhân dân hiến đất, kinh phí, ngày công cùng địa phương hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Có được sự đồng thuận của nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới tại bản Háng Phừ Loa trở nên sôi nổi, nhân dân hăng hái, tự nguyện tham gia xây dựng giao thông nông thôn. Nhờ sự đóng góp của người dân, nhiều tuyến đường trong bản được xây dựng, sửa chữa, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ngày càng khởi sắc.

Cùng với sự vào cuộc của Chi bộ, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của đồng chí Chống đã vận động người dân đóng góp được 26 triệu đồng, huy động được hơn 200 ngày công lao động để hoàn thành xây dựng cổng chào vào bản Háng Phừ Loa.

Đặc biệt, tuyến đường đi từ trung tâm bản Háng Phừ Loa xã Mồ Dề sang bản Háng Chánh Lừ, xã Khao Mang với chiều dài 3km bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nhiều ổ trâu, ổ voi, ổ gà, lại nhỏ hẹp... Trước khó khăn đó, đồng chí Chống bàn bạc với Chi ủy, họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời tuyên truyền, giải thích, vận động người dân hiểu rõ, đồng thuận chung tay xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp cho bản làng. Sau khi tuyến đường hoàn thành, đồng chí Chống cùng Chi ủy tiếp tục vận động người dân lấp một số mương trên tuyến đường đảm bảo tuyến đường liền mạch, lưu thông an toàn hơn và vận động nhân dân xây dựng tuyến đường hoa.

Bên cạnh đó, đồng chí Mùa A Chống cùng Chi bộ kêu gọi được 5 tấn xi măng từ các nhà hảo tâm, vận động bà con dân bản đóng góp tiền của và 250 ngày công để làm mới 2 tuyến đường vào nhóm tổ 1 và tổ 4, có tổng chiều dài là 365m với tổng kinh phí thực hiện dự án gần 33 triệu đồng. Ngoài ra, đồng chí còn kêu gọi hỗ trợ thêm được 17 tấn xi măng phân bổ cho 5 hộ thực hiện láng nền nhà và chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp xây dựng nhà vệ sinh để thực hiện làm du lịch cộng đồng. Nhờ vậy, bản Háng Phừ Loa đã đạt 8/12 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Đồng chí Mùa A Chống tâm sự: "Muốn dân tin, mình phải làm gương trước đã. Trước hết là từ lối sống chan hòa, thân ái, tôn trọng và hòa đồng cùng bà con, luôn đi đầu, tiên phong và giữ gìn uy tín. Để tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới, chúng tôi đã tổ chức họp dân để lắng nghe các ý kiến của bà con. Có những cuộc họp hôm nay chưa đủ người, bàn chưa xong hôm sau tiếp tục họp tiếp, bàn tiếp, làm quyết liệt đến khi nào mọi thứ "thông” mới thôi. Tất cả các ý kiến đều được bàn bạc công khai, dân chủ tại hội nghị nên bà con rất đồng tình hưởng ứng…”.

Đồng chí Sùng A Ninh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Mồ Dề cho biết: Trong cuộc sống hàng ngày cũng như công tác, đồng chí Mùa A Chống (SN 1987) luôn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Sự miệt mài, tâm huyết của đồng chí Chống đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của đội ngũ đảng viên cơ sở và tình đoàn kết, chung sức, đồng lòng của bà con dân bản nơi đây…

Được biết, cùng với xây dựng nông thôn mới, Bí thư Mùa A Chống và Chi bộ còn quán triệt trưởng bản và các đồng chí đảng viên, Chi hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; củng cố an ninh, quốc phòng, nhân lên tinh thần đại đoàn kết dân tộc, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nghị quyết đề ra.


 Những năm qua, đồng chí Mùa A Chống luôn được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải chia sẻ: Đồng chí Mùa A Chống là đảng viên gương mẫu, tận tụy, có năng lực và kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý. Đồng chí Chấu luôn tích cực và tâm huyết với phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là công tác xây dựng giao thông nông thôn, chỉnh trang diện mạo nông thôn xanh, sạch, đẹp. Đồng chí luôn gần gũi, có trách nhiệm với nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao…

"Với vai trò người đứng đầu chi bộ, đồng chí Chống cùng Chi ủy tập trung lãnh đạo và xây dựng Chi bộ Háng Phừ Loa 5 năm liền (2016 – 2021) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Chống cũng liên tiếp được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều giấy khen của các cấp. Chi bộ Háng Phừ Loa do đồng chí Chấu lãnh đạo nhiều năm liền là chi bộ trong sạch, vững mạnh... Những thành tích trên là kết quả của sự cố gắng, đoàn kết của tập thể, trong đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của Bí thư Chi bộ tận tâm Mùa A Chống” – Bí thư Nông Việt Yên nhận xét./.

(Theo ĐCSVN)