Croatia loại Nhật Bản khỏi World Cup 2022 sau loạt luân lưu may rủi

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2022 | 6:19:54 AM

Đội tuyển Croatia đã đánh bại Nhật Bản ở loạt sút luân lưu may rủi 3-1 (hòa 1-1 sau 120 phút) để giành quyền vào vòng tứ kết World Cup 2022.

Niềm vui chiến thắng của Croatia sau loạt sút luân lưu may rủi. (Nguồn: Reuters)
Niềm vui chiến thắng của Croatia sau loạt sút luân lưu may rủi. (Nguồn: Reuters)

Đội tuyển Croatia đã ghi tên mình vào tứ kết World Cup 2022 sau chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước Nhật Bản ở trận đấu thứ 5 vòng 1/8.

Á quân thế giới vượt đại diện châu Á 3-1 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 120 phút căng thẳng (Daizen Maeda ghi bàn mở tỷ số ở phút 43 cho Nhật Bản còn Ivan Perisic gỡ hòa ở phút 55).

Ba cầu thủ Vlasic, Brozovic và Pasalic đã cùng nhau thực hiện thành công lượt sút luân lưu của mình để đưa đội nhà giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, ba cầu thủ của Nhật Bản không thể đánh bại được thủ thành Dominik Livakovic là Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida.

Croatia loai Nhat Ban khoi World Cup 2022 sau loat luan luu may rui hinh anh 1
Nhật Bản thực hiện không thành công 3 lượt sút luân lưu. 

Đây kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp và là thứ ba trong lịch sử Croatia đi vượt qua vòng 1/8 kể từ France '98, trong đó họ đã một lần về thứ 3 (1998) và 1 lần á quân (2018).

Còn với nhất bản, thất bại này khiến họ vẫn chưa thể có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội hình ra sân

Nhật Bản: Gonda; Taniguchi, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo; Morita, Endo; Ito, Kamada, Doan; Maeda.

Croatia: Livakovic; Juranovic, Gvardiol, Lovren, Barisic; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Petkovic, Perisic.

(Theo Vietnam+)