Tiền vệ Thái Lan: "Chúng tôi đã nghiên cứu từng cầu thủ Việt Nam"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/1/2023 | 10:16:00 AM

Chia sẻ với báo giới nước nhà, tiền vệ Weerathep Pomphan đã có những đánh giá về đội tuyển Việt Nam cũng như trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat (19h30 ngày 16/1).

Weerathep Pomphan tin tưởng Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2022.
Weerathep Pomphan tin tưởng Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2022.

Weerathep Pomphan chia sẻ trên tờ Khaosod: "Tôi không chịu nhiều áp lực, ngay cả khi đó là trận cuối cùng. Chúng tôi đã nghiên cứu từng cầu thủ, từng vị trí của tuyển Việt Nam khi nhận được thông tin từ các trinh sát.

Tuy nhiên, điều quan trọng là đội tuyển Thái Lan phải cố gắng thi đấu, tiếp cận trận và tuân thủ chiến thuật của HLV Mano Polking".

Tiền vệ Weerathep Pomphan là một trong ba cầu thủ quá tuổi của U23 Thái Lan dự SEA Games 31. Tại AFF Cup 2022, anh thường xuyên dự bị cho Bordin Phala, tuy nhiên "số 18" bất ngờ đá chính và để lại dấu ấn ở trận gặp đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 13/1.

Weerathep Pomphan thi đấu khá nổi bật ở giữa sân giúp Thái Lan kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Nhiều khả năng, tiền vệ 26 tuổi sẽ được trọng dụng ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat (Bangkok).

Trước thềm chung kết lượt về, Weerathep thể hiện sự tự tin: "Trận đấu tới, chúng tôi phải thắng sau khi đã hòa ở lượt đi. Về bàn thắng trên sân khách, tôi nghĩ không quá quan trọng. Chúng tôi sẽ chơi hết mình vì người hâm mộ và giành chức vô địch, hãy tin vào đội tuyển Thái Lan".

Đội tuyển Thái Lan đã về nước ngày 14/1 và sẵn sàng cho cuộc tái đấu đội tuyển Việt Nam tại Bangkok. HLV Mano Polking đã cho 22 cầu thủ tập hồi phục ngày hôm qua, tuy nhiên tiền đạo số một Teerasil Dangda không thể tham gia buổi tập và có khả năng tiếp tục không thể ra sân ở trận lượt về.

(Theo Dân Trí)